Tin tức

Trả góp qua Mpos là gì? Ưu điểm của hình thức trả góp qua Mpos

Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0 và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt như hiện nay. Các phương thức thanh toán ngày càng phát triển nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Từ thanh toán quẹt thẻ với máy POS truyền thống, nay cửa hàng doanh nghiệp có thể lựa chọn MPOS nhỏ gọn, đa dạng về tính năng. Vậy trả góp qua Mpos là gì? ưu điểm của hình thức này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

I/ Mpos là gì?

Trước khi đi tìm hiểu khái niệm trả góp qua Mpos là gì, hãy cùng chúng tôi định nghĩa về Mpos.

Mpos (Từ viết tắt của Mobile Point of Sale) là một loại máy chấp nhận thanh toán thẻ, cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại thông minh và một thiết bị thanh toán khác đi kèm để thanh toán hàng hóa, dịch vụ của khách hàng.

Một chiếc Mpos gồm 3 thành phần chính:

1/ Thiết bị đọc thẻ (Hay còn được gọi là Card Reader): Bộ phận này được kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh, thông qua các cổng USB/audio hoặc cổng wifi, bluetooth. Thiết bị này có khả năng thích ứng với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng có chấp nhận cả thẻ chip và thẻ từ. 

2/ Phần mềm: Phần mềm này sẽ được cài đặt trên điện thoại thông minh, cung cấp giao diện nhằm lựa chọn giao dịch, giá trị giao dịch, mã Pin và các thông tin cơ bản khác nhằm phục vụ cho việc gửi hóa đơn. Phần mềm này khá linh động, chúng sẽ được kết nối với hệ thống xử lý thanh toán của nhà cung cấp giải pháp Mpos.

3/ Hệ thống phần cứng, hạ tầng mạnh, phần mềm trên máy chủ. Phần này có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý giao dịch thanh toán Mpos trước khi đi vào mạng thanh toán của ngân hàng hay tổ chức quốc tế.

Trả góp qua Mpos là gì? Ưu điểm của hình thức trả góp qua Mpos2

Mpos là một loại máy chấp nhận thanh toán thẻ với nhiều ưu điểm nổi bật

Khi phát sinh giao dịch, những chiếc máy Mpos này sẽ được kết nối với ngân hàng tiến hành thanh toán. Thay vì quẹt thẻ truyền thống, bạn sẽ quẹt thẻ tại thiết bị đi kèm điện thoại thông minh. Hơn nữa, bạn cũng có thể thao tác thanh toán ngay tại phần mềm ứng dụng được cài đặt trên điện thoại như: Số tiền phải trả, thông tin email, ký tên người mua hàng…

Mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng thanh toán bằng Mpos đang trở nên thông dụng hơn với người tiêu dùng. Theo một số báo cáo của tổ chức thẻ Mastercard thì năm 2015, tốc độ phát triển của Mpos tăng khoảng 36%, mở ra nhiều tiềm năng về nhu cầu sử dụng thẻ trên toàn thế giới.

II/ Trả góp qua Mpos là gì? Đâu là ưu điểm của trả góp qua Mpos?

1/ Trả góp qua Mpos là gì?

Hình thức trả góp qua Mpos đang được xem là hình thức khá hiệu quả giúp tăng doanh thu bán hàng tại các doanh nghiệp hiện nay. Giải pháp này sẽ giải quyết được nỗi lo tài chính khi khách hàng muốn mua những sản phẩm có giá trị cao, ví dụ như ghế massage, tivi, tủ lạnh…Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Trả góp qua Mpos là gì? Ưu điểm của hình thức trả góp qua Mpos1

Mpos giải quyết được nỗi lo tài chính khi khách hàng muốn mua những sản phẩm có giá trị cao

2/ Đâu là ưu điểm của trả góp qua Mpos

Một số ưu điểm của trả góp qua Mpos có thể kể đến như sau:

  • Liên kết với ngân hàng: Mpos kết hợp với hầu hết ngân hàng có phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Bằng cách này, khách hàng có thể mua sắm trả góp 0 đồng tại các cửa hàng có đăng ký sử dụng cổng thanh toán Mpos.
  • Không phát sinh thủ tục: Giải pháp trả góp 0% qua Mpos không phát sinh ra bất kỳ thủ tục rườm rà, tiết kiệm thời gian cho cả đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng. Bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản trên ứng dụng và quẹt thẻ là đã có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng.
  • Không rủi ro: Khi thanh toán, người bán sẽ nhận được đầy đủ số tiền theo giá trị đơn hàng. Còn người mua được trả góp hàng tháng với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.
  • Tăng thêm lợi thế cạnh tranh: Đây được xem là hình thức trả góp thông minh giúp người bán chốt sale nhanh chóng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình, nhất là với sản phẩm có giá trị cao thuộc ngành hàng điện máy điện lạnh, thiết bị y tế sức khỏe….

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu trả góp qua Mpos là gì? Ưu điểm của hình thức trả góp qua Mpos? Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Nganluong.vn