Tin tức

TOP 8 sai lầm cần tránh nhất khi mở thẻ tín dụng ngân hàng

Sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng dường như trở thành điều quen thuộc với nhiều người, nhưng bạn vẫn có thể mắc phải những sai lầm mà chính mình cũng không nhận ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ điểm 8 sai lầm cần tránh nhất khi mở thẻ tín dụng.

1/ Mở quá nhiều thẻ tín dụng ngân hàng

Việc sở hữu thẻ tín dụng không còn quá khó khăn như trước, các ngân hàng cạnh tranh nhau kích thích khách hàng mở thẻ tín dụng với vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Chính vì lẽ đó, một người có cơ hội sử dụng nhiều hơn 1 thẻ tín dụng. Điều này dẫn đến việc bạn không quản lý được việc chi tiêu của chính mình.

Đặc biệt, khi đánh giá xếp hạng tín dụng, nếu mở quá nhiều thẻ thì các tổ chức tín dụng sẽ xem như mức độ tín nhiệm của bạn không cao. Vì vậy, mỗi người chỉ nên có khoảng 2 thẻ tín dụng, nếu hạn mức thẻ của bạn cao thì chỉ cần một thẻ là đủ.

TOP 8 sai lầm cần tránh nhất khi mở thẻ tín dụng ngân hàng1

Mở quá nhiều thẻ tín dụng dẫn đến việc không quản lý được việc chi tiêu

2/ Thanh toán hóa đơn muộn

Chậm trễ trong việc thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng không hề đơn giản, chúng gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Đầu tiên, bạn sẽ phải trả thêm phí thanh toán chậm vì đã “cố tình” hoặc không may bỏ quên ngày đến hạn thanh toán cho khoản tiền mà bạn đang nợ. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chịu lãi suất trên tất cả những thanh toán mà bạn chưa chi trả.

Nghiêm trọng nhất là việc thanh toán chậm sẽ gây tổn hại đến điểm tín dụng của bạn, nhất là khi lỗi này bị lặp đi lặp lại nhiều lần. Để tránh rơi vào cái bẫy mất tiền oan, bạn nên đặt lời nhắc vào cuối kỳ thanh toán hóa đơn hoặc đặt lịch thanh toán tự động.

3/ Đóng thẻ tín dụng ngân hàng không sử dụng

Nhiều người chọn đóng thẻ tín dụng khi không thường xuyên sử dụng. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý chi tiêu và tiết kiệm khoản phí duy trì hàng tháng. Nhưng nhìn chung việc này lại làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Việc duy trì một tài khoản dài hạn sẽ giúp bạn tăng lịch sử giao dịch. Bên cạnh đó, thẻ được sử dụng lâu dài còn có thể được cung cấp hạn mức sử dụng tín dụng cao hơn.

TOP 8 sai lầm cần tránh nhất khi mở thẻ tín dụng ngân hàng2

Đóng thẻ tín dụng không sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng

4/ Không yêu cầu các điều khoản tốt hơn

Gần như những người sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng đều cho rằng các điều khoản của thẻ tín dụng là cố định, nhưng không. Chúng ta có thể lợi hơn nếu như bạn biết cách yêu cầu với công ty phát hành thẻ.

Bạn có thể thương lượng mức lãi suất thấp hơn hoặc giảm lệ phí hàng năm. Điều này giúp ngân sách của bạn không bị thiệt hại quá nhiều. Nếu bạn đang cố đạt được sự cân bằng tài chính nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với công ty phát hành thẻ tín dụng.

5/ Không quan tâm đến điểm thẻ tín dụng

Bạn đang có bao nhiêu điểm tín dụng? Nếu không biết điều này thì hẳn bạn không phải là người sử dụng thẻ tín dụng thông minh. Bởi khi xem xét trong nhiều tình huống, số điểm này rất có ích cho bạn khi đi vay nợ ở bất kỳ ngân hàng và tổ chức tín dụng nào. Các tổ chức thường ấn định lãi suất dựa trên khung điểm tín dụng của bạn. Chắc chắn rằng khi không tích lũy điểm thẻ, bạn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn trong việc chi tiêu.

6/ Không lập tức báo mất khi thất lạc thẻ tín dụng

Tất cả các nhà phát hành thẻ tín dụng đều có những biện pháp nhất định để bảo vệ chủ thẻ khỏi những thanh toán phát sinh trên thẻ bị mất cắp hoặc thất lạc. Thế nhưng với điều kiện bạn phải thông báo đủ nhanh để giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất.

Cho dù, một số thẻ cho phép bạn gỡ bỏ hoàn toàn các khoản phí giả mạo sau khi mất thẻ, nhưng một số khác sẽ cân nhắc xem bạn có chịu khoản phí trách nhiệm hay không. Do vậy, nhất định phải báo mất lập tức khi thất lạc thẻ để tránh những rủi ro không đáng có.

7/ Chỉ thanh toán số dư tối thiểu

Nếu bạn chỉ thanh toán số dư tối thiểu thì bạn sẽ phải trả thêm lãi suất nợ. Đây có vẻ là một giải pháp nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm tiền khi chỉ trả mức tối thiểu, nhưng trên thực tế là bạn vẫn đang làm tăng thêm số tiền phải trả cho ngân hàng. Do đó, tránh nộp lệ phí muộn và nếu có thể, cần trả nhiều hơn mức tối thiểu.

TOP 8 sai lầm cần tránh nhất khi mở thẻ tín dụng ngân hàng3

Nếu chỉ thanh toán số dư tối thiểu thì bạn sẽ phải trả thêm lãi suất nợ

8/ Không quan tâm đến các ưu đãi

Một trong những lợi ích vượt trội của thẻ tín dụng là bạn sẽ nhận được vô vàn những ưu đãi giảm giá quanh năm, nhất là khi mua hàng trả góp lãi suất 0%. Tuy nhiên cũng có những chương trình khuyến mãi “sâu” chỉ kéo dài vài tháng ngắn ngủi. Do vậy, bạn cần nắm bắt ngay các cơ hội mua sắm nhận ưu đãi này. Nếu bạn không quan tâm thì chắc chắn bạn đang bỏ lỡ việc tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Trên đây là 8 sai lầm phổ biến nhất trong việc mở thẻ tín dụng ngân hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, sử dụng thẻ tín dụng một cách hợp lý hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm.

Nguồn: Nganluong.vn