Tin tức

LƯU Ý 4 điều kiện mở thẻ tín dụng MỚI NHẤT 2021

Bạn có nhu cầu làm thẻ tín dụng để mua trả góp lãi suất 0% tại các cửa hàng điện máy, gia dụng, làm đẹp, du lịch…Tuy nhiên lại chưa biết thủ tục như thế nào và mở thẻ tín dụng có khó hay không? Trong bài viết này, Ngân Lượng sẽ chia sẻ với bạn 4 điều kiện để mở thẻ tín dụng nhanh chóng, dễ dàng.

I/ Mở thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Hay còn gọi bằng một cái tên khác là Credit Card), là thẻ có chức năng thanh toán trước, trả tiền sau. Mỗi chiếc thẻ đều có một hạn mức tối đa được ngân hàng cấp riêng tùy vào tài chính và lịch sử tín dụng của khách hàng.

Người dùng thẻ tín dụng có thể chi tiêu trong phạm vi hạn mức này thông qua hình thức cà thẻ POS. Sau đó, người dùng phải có trách nhiệm hoàn trả lại khoản tiền đã “tạm vay” cho ngân hàng trong thời gian quy định. Ngoài chức năng tiêu trước, trả sau, thẻ tín dụng còn có chức năng rút tiền mặt khi cần thiết.

LƯU Ý 4 điều kiện mở thẻ tín dụng MỚI NHẤT 20211

 

Thẻ tín dụng là thẻ có chức năng thanh toán trước, trả tiền sau

II/ Những thẻ tín dụng đang phát hành trên thị trường

1/ Phân loại thẻ tín dụng theo phạm vi sử dụng

  • Thẻ nội địa: Chỉ thanh toán trong nước
  • Thẻ quốc tế: Thanh toán trong nước và quốc tế

Ở Việt Nam, đa phần các ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng quốc tế Visa hay Mastercard. Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập.

2/ Phân loại thẻ tín dụng theo chủ thể sử dụng thẻ

  • Thẻ tín dụng cá nhân: Tại Việt Nam, thẻ tín dụng cá nhân được sử dụng phổ biến nhất, được phát hành cho các cá nhân có nhu cầu mở thẻ. Người dùng thẻ tín dụng sẽ sử dụng các thông tin cá nhân để xét duyệt các điều kiện đăng ký làm thẻ. Cá nhân sẽ chịu trách nhiệm thanh toán các khoản tín dụng khi sử dụng thẻ. Thẻ tín dụng cá nhân bao gồm thẻ chính và thẻ phụ. Trong đó, chủ thẻ chính đứng tên và chịu trách nhiệm thanh toán các khoản nợ của thẻ phụ.
  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp: Được phát hành để phục vụ nhu cầu của các công ty, tổ chức. Doanh nghiệp và tổ chức sẽ chịu trách nghiệm thanh toán bằng nguồn tiền của doanh nghiệp, tổ chức. 

LƯU Ý 4 điều kiện mở thẻ tín dụng MỚI NHẤT 20212

 

Thẻ tín dụng cá nhân được sử dụng phổ biến nhất, được phát hành cho các cá nhân có nhu cầu mở thẻ

3/ Phân loại thẻ tín dụng theo thương hiệu

Thẻ tín dụng Mastercard, Visa là những thương hiệu khá quen thuộc bởi hầu hết ngân hàng đều kết hợp với tổ chức thanh toán thẻ quốc tế để phát hành thẻ tín dụng để có thể thanh toán ở nước ngoài. Ngoài 2 loại thẻ trên, còn có các thương hiệu khác như thẻ tín dụng JCB, American Express…

Mỗi loại thẻ tín dụng đều có những ưu điểm riêng. Nên khi làm thẻ tín dụng quốc tế, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ về các ưu đãi để có lựa chọn tốt nhất.

4/ Phân loại thẻ tín dụng theo mục đích sử dụng

  • Thẻ tín dụng hoàn tiền: Hoàn tiền theo % giá trị giao dịch trên mỗi giao dịch thành công.
  • Thẻ tín dụng tích điểm: Sau mỗi giao dịch thành công, chủ thẻ sẽ được thưởng một số điểm. Số điểm sẽ được dùng để đổi thành phần thưởng có giá trị thực tiễn.
  • Thẻ tín dụng mua hàng online: Là loại thẻ được liên kết với các sàn e-commerce như Tiki, Lazada, Shopee…mang đến nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng mua online.

III/ Có nên dùng thẻ tín dụng (Mở thẻ tín dụng) không? 

Thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống con người. Việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng là điều cần thiết, nhất là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Một số ưu điểm của thẻ tín dụng có thể kể đến như:

  • Bạn không cần giữ nhiều tiền mặt trong ví. Thẻ sẽ giúp bạn thanh toán mọi hóa đơn tại các cửa hàng có máy POS hoặc MPos…
  • Thanh toán trước, trả tiền sau, được miễn phí lãi suất 45-55 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn hình thức trả hết hoặc trả 1 phần.
  • Thanh toán linh hoạt: Bạn có thể dùng thẻ tín dụng để mua vé máy bay, thanh toán hóa đơn, thanh toán online, mua trả góp 0 đồng
  • Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn khi mua sắm ở nước ngoài nếu có thẻ tín dụng.

LƯU Ý 4 điều kiện mở thẻ tín dụng MỚI NHẤT 20213

 

Thẻ tín dụng mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống con người

IV/ 4 điều kiện mở thẻ tín dụng mới nhất 2021

Thẻ tín dụng không giống với thẻ ATM. Muốn mở thẻ tín dụng, khách hàng phải đáp ứng điều kiện mở thẻ tín dụng của ngân hàng. Bao gồm:

1/ Mở thẻ tín dụng cần thông tin về nhân thân, giấy tờ tùy thân đầy đủ

Để mở thẻ tín dụng, bạn cần là công dân Việt Nam/người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, có độ tuổi từ 18 -60 tuổi. Người làm thẻ cần có CMND/ hộ chiếu khi làm thẻ.

2/ Thu nhập tài chính ổn định

Để có thể mở thẻ tín dụng, khách hàng phải chứng minh được thu nhập hàng tháng của bản thân thông qua bảng sao kê lương 3 tháng gần nhất. Ngoài ra, khách hàng phải cung cấp thêm các giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm, sổ tiết kiệm hay tiền gửi ngân hàng trong trường hợp cần thiết.

3/ Có điểm tín dụng cá nhân tốt giúp ngân hàng chấp thuận làm thẻ tín dụng nhanh

Ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử tín dụng để quyết định có cấp thẻ tín dụng cho bạn hay không. Do đó, bạn cần phải có điểm tín dụng tốt thông qua các giao dịch đúng hạn, tốt nhất là không nằm trong nhóm nợ xấu tín dụng của ngân hàng.

4/ Một số điều kiện khác khi mở thẻ tín dụng

Tùy theo mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu thêm hoặc lược bớt một số thủ tục. Bạn nên tìm hiểu kỹ tại ngân hàng khi có dự định mở thẻ tín dụng. Ví dụ, một số ngân hàng chấp nhận việc mở thẻ tín dụng chỉ bằng chứng minh thư nhân dân.

Ngày nay, mở thẻ tín dụng khá nhanh chóng và đơn giản. Hãy tìm hiểu thật kỹ để đăng ký cho mình được chiếc thẻ tín dụng có mọi yếu tố như mong muốn.

Trên đây là những điều kiện cần thiết mở thẻ tín dụng để có thể mua trả góp lãi suất 0%. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: Nganluong.vn