Tin tức

Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng?

Mua hàng trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng đang rầm rộ lên trong thời gian gần đây do thủ tục đơn giản, không cần phải có tiền mặt ngay. Tuy nhiên, không ít chủ thẻ lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì không nắm rõ quy trình thanh toán. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và thật sự có mang lại lợi ích cho khách hàng hay không?

I/ Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua hàng trả góp mà số tiền trả trước và tiền trả góp hàng tháng, tiền trả lãi suất…Tất cả sẽ được thanh toán trên thẻ tín dụng.

Các chương trình trả góp 0 đồng đa phần là sự hợp tác giữa các công ty tài chính và chuỗi cửa hàng bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT…Họ tung ra các sản phẩm cho vay trả góp lãi suất 0% cho các mặt hàng tiêu dùng như điện thoại, điện máy…

+ Đối với công ty tài chính và các cửa hàng bán lẻ thì việc hợp tác này mang lại lợi ích cho cả đôi bên bởi làm tăng lượng khách hàng, tăng doanh số cũng như thị phần.

+ Đối với khách hàng, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, để có khoản tiền mua sắm những vật dụng có giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt không phải là điều dễ dàng. Hình thức mua hàng trả góp 0 đồng này giúp khách hàng sở hữu ngay những mặt hàng mong muốn khi chưa có đủ tiền mua.

Có lẽ khách hàng là người được hưởng nhiều quyền lợi nhất nhờ sự liên kết của các công ty tài chính và doanh nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, hiện nay có không ít tổ chức tài chính cố tình lập lờ, đánh lừa khách hàng nhằm thu tiền bất chính. Do đó, khi nhận được thông tin về sản phẩm hay chương trình vay trả góp với lãi suất hấp dẫn, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc, chế độ bảo hành, chất lượng sản phẩm… Bên cạnh đó, cũng cần đọc kỹ hợp đồng, tính toán số tiền chênh lệch, mức lãi suất, tổng số tiền phải trả phù hợp với khả năng tài chính để tránh thiệt thòi.

Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng?1

 

Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì? Thắc mắc của nhiều người

II/ Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng có thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng?

1/ Có, lãi suất trả góp lãi suất 0% là sự thật

Trả góp 0% lãi suất trở thành hiện thực nếu nó đạt được 2 điều kiện sau:

+ Thứ nhất là đơn vị bán hàng có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà bạn đang dùng.

+ Thứ hai là 2 đơn vị nói ở trên có thỏa thuận không tính phí chuyển đổi trả góp.

→ Nếu có đủ 2 điều kiện kể trên thì khi mua trả góp và mua trả thẳng, số tiền đều bằng nhau, không chênh lệch 1 xu. Bạn có thể chọn mục trả góp 0% tùy theo ngân hàng liên kết, kỳ hạn trả góp có thể 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng.

Ví dụ: Bạn có thẻ tín dụng hạn mức 20 triệu, mua 1 món hàng có giá trị 12 triệu, chọn hình thức trả góp trong vòng 12 tháng. lúc này, hạn mức thẻ của bạn sẽ còn lại 8 triệu. Mỗi tháng, ngân hàng sẽ tính 1 triệu vào sao kê thẻ của bạn, khi bạn thanh toán số dư sao kê đó thì hạn mức thẻ của bạn sẽ khôi phục thêm 1 triệu. Như vậy, tháng đầu tiên thanh toán thì hạn mức thẻ tăng lên 9 triệu, tháng sau là 10 triệu, tháng sau nữa là 11 triệu, đủ 12 kỳ thanh toán thì hạn mức thẻ sẽ tăng lên đủ 20 triệu.

Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng?2

 

Trả góp lãi suất 0 đồng qua thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

2/ CÓ nhưng tốn thêm phí chuyển đổi trả góp

Ở những đơn vị bán hàng có liên kết trả góp 0% nhưng không nói sẽ miễn phí chuyển đổi thì bạn phải thanh toán thêm khoản phí này. Mỗi ngân hàng liên kết lại có mức phí chuyển đổi khác nhau.

Ví dụ: Bạn mua 1 tủ lạnh có trị giá là 8 triệu 290 nghìn, có hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ HSBC thì bảng tính trả góp sẽ được tính như sau:

– Trả góp 6 tháng: Với 0% lãi + không phí chuyển đổi. Mỗi tháng góp 1.381.667 đồng X 6 = 8.290.000 đồng. Giá này không chênh lệch với giá gốc.

– Trả góp 9 tháng: Với lãi suất 0% + phí chuyển đổi trả góp là 307.730 đồng. Mỗi tháng góp 955.193đồng X 9= 8.596.730 đồng. Giá này chênh lệch 306.000 đồng so với giá gốc.

– Trả góp 12 tháng: Với lãi suất 0% + phí chuyển đổi khoảng 400.000 đồng, mỗi tháng góp 723.994đ x 12 = 8.687.920đ . Giá này chênh lệch 397.000 đồng so với giá gốc.

Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng?3

 

Trả góp 0 đồng giúp giải quyết nỗi lo tài chính khi bạn muốn mua sản phẩm giá trị cao

3/ Trả góp có tính lãi

Cùng với hình thức trả góp 0%, nhiều ngân hàng còn có thêm tùy chọn chuyển đổi mọi giao dịch chi tiêu trên 3 triệu đồng thành trả góp, kỳ hạn 24 tháng. Tuy nhiên, phương thức này có tính lãi suất. Lãi suất trả góp sẽ được tính như sau:

Sau khi mua món hàng có giá trị trên 3 triệu, bạn truy cập vào trang internetbanking của ngân hàng để đăng ký trả góp. Ví dụ giao dịch của bạn là 3 triệu đồng:

– Trả góp 6 tháng với lãi suất 12%, tổng số tiền bạn phải trả là 3.360.000 đồng. Mỗi tháng trả 560.000 đồng.

– Trả góp 9 tháng với lãi suất 18%, tổng số tiền phải trả là 3.540.000 đồng. Mỗi tháng trả 394.000 đồng.

– Trả góp 12 tháng với lãi suất 24%, tổng số tiền phải trả là 3.720.000 đồng. Mỗi tháng trả 310.000 đồng.

III/ Một số lưu ý khi áp dụng hình thức trả góp 0%

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn áp dụng hình thức trả góp 0% cần phải nắm rõ:

  • Chỉ áp dụng cho các đơn hành có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên
  • Không giới hạn số lượng giao dịch tối đa mỗi tháng, bạn chỉ cần có thẻ tín dụng còn đủ hạn mức là được.
  • Hình thức trả góp 1 + 2 hỗ trợ trả góp tối đa 12 tháng, ngân hàng và đơn vị bán hàng tự động sẽ phối hợp làm việc với nhau để chuyển đổi giao dịch thành trả góp.
  • Hình thức thứ 3 tuy hỗ trợ 24 tháng nhưng lãi suất cao, bạn cần đăng ký trả góp trong internet banking.
  • Với hình thức 1 và 2, để đảm bảo giao dịch được thành công, bạn nên mua hàng trước ngày sao kê thẻ tín dụng khoảng 5 – 7 ngày. Còn với hình thức 3 là đăng ký trực tiếp nên thời gian duyệt nhanh hơn, 1 ngày làm việc là có thể xong.

“Trả góp 0 đồng qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng không?” Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Nganluong.vn