Tin tức

Trả góp 0% là gì? Có nên vay trả góp 0% hay không?

Dòng chữ “Trả góp 0% lãi suất”, “Trả góp 0% trả trước 0 đồng”…. là những cụm từ không còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Đây là hình thức mua hàng phổ biến được nhiều bạn trẻ sử dụng khi mua sắm những vật phẩm có giá trị cao như điện thoại, xe máy, bất động sản…. Các doanh nghiệp cũng đua nhau sử dụng hình thức này nhằm mời chào và kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm. Vậy trả góp 0% là gì? Điều kiện để trả góp 0%? Cần lưu ý gì về loại hình vay này? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

I/ Trả góp 0% là gì?

Đúng như tên gọi của nó, trả góp 0% được hiểu là khi khách hàng mua sắm sẽ được vay trả góp và không bị tính lãi suất. Đây được xem là hình thức khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Nhà bán lẻ sẽ hợp tác với phía ngân hàng hoặc công ty tài chính, sau đó đưa ra chương trình trả góp 0% để thay cho các chương trình khuyến mãi khác như quà tặng, giảm giá….

Mặc dù khách hàng không phải chịu phần lãi suất nhưng vẫn phải trả trước một phần giá trị sản phẩm, số tiền còn lại sẽ được chia theo mỗi tháng tùy theo kỳ hạn để trả. Tuy nhiên, kỳ hạn trả góp cũng có thời hạn nhất định (Thông thường khoảng 6 tháng). Ngoài ra, người mua hàng cũng phải trả thêm một khoản phí khi trả góp 0%, đó có thể là tiền phí thu hộ, tiền phí bảo hiểm hoặc phí chuyển đổi trả góp. Do vậy, tổng số tiền mà bạn phải trả khi kết thúc kỳ trả góp 0% vẫn có thể cao hơn giá trị gốc của sản phẩm. Tuy nhiên, mức chênh lệch là không đáng kể trong khi số tiền phải trả mỗi tháng lại rất hợp lý. Đó cũng là lý do trả góp 0% đang ngày càng được ưa chuộng hơn trong xã hội.

 

Trả góp 0% là gì? Có nên vay trả góp 0% hay không?1

 

Trả góp 0% là gì? Trả góp 0% được hiểu là khi khách hàng mua sắm sẽ được vay trả góp và không bị tính lãi suất

II/ Có những hình thức trả góp 0% nào?

Có thể thấy, trả góp 0% mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Vậy có những hình thức trả góp 0% nào? Hiện nay có hai hình thức trả góp 0% phổ biến là:

1/ Trả góp lãi suất 0%

Đây được xem là hình thức trả góp 0% phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, khách hàng sẽ phải trả trước một phần giá trị sản phẩm. Phần còn lại sẽ được trả góp 0% theo kỳ hạn. Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ được áp dụng trong một thời gian nhất định. Vậy nên, khi lựa chọn hình thức trả góp này, bạn nên tìm hiểu kỹ bên ngân hàng, nhà bán lẻ hoặc tổ chức tài chính để nắm rõ thông tin. Bên cạnh đó, bạn cũng phải trả thêm những khoản phụ phí khác. Hãy tính toán thật kỹ trước khi quyết định có nên trả góp 0% hay không.

2/ Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

Đây là hình thức vay trả góp với khách hàng đang sở hữu thẻ tín dụng. Với hình thức này, bạn sẽ không cần phải trả trước một phần giá trị sản phẩm. Số tiền trả góp sẽ được trừ trực tiếp vào hạn mức của thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng chỉ có hiệu lực khi đáp ứng được những điều kiện sau:

+ Nhà bán lẻ hay đơn vị bán hàng có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà phía khách hàng đang sử dụng.

+ Phía ngân hàng và đơn vị bán hàng có thỏa thuận không tính phí chuyển đổi trả góp

trả góp 0% được hiểu là khi khách hàng mua sắm sẽ được vay trả góp và không bị tính lãi suất2

 

Có hai hình thức trả góp 0% là: Trả góp lãi suất 0% và trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

III/ Mua hàng trả góp 0% cần có những điều kiện gì?

Nếu đã có ý định mua trả góp 0%, bạn cần biết rõ điều kiện nào để có thể mua hàng trả góp. Tùy phía doanh nghiệp và ngân hàng, điều kiện và thủ tục để tham gia chương trình trả góp 0% sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn phải đáp ứng được những điều kiện sau:

+ Khách hàng trong độ tuổi từ 20 – 60, là sinh viên thì trên 18 tuổi

+ Với sản phẩm có mức giá dưới 10 triệu, khách hàng cần mang đủ các loại giấy tờ sau: Chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu

+ Với sản phẩm có mức giá trên 10 triệu, khách hàng cần mang đầy đủ các giấy tờ như chứng minh thư, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu hoặc hóa đơn tiền điện, nước, Internet…

+ Với sinh viên, bạn cũng cần chuẩn bị những loại giấy tờ như: Chứng minh thư, bản sao chứng minh thư của bố mẹ đẻ (có công chứng), sổ hộ khẩu, thẻ sinh viên, biên lai đóng học phí kỳ gần nhất.

trả góp 0% được hiểu là khi khách hàng mua sắm sẽ được vay trả góp và không bị tính lãi suất3

 

Khách hàng trong độ tuổi từ 20 – 60, là sinh viên thì trên 18 tuổi có thể mua hàng trả góp 0%

IV/ Đánh giá ưu và nhược điểm của hình thức trả góp 0%

Rõ ràng, hình thức trả góp 0% mang lại nhiều ưu điểm cho cả người bán và người mua, nhưng song song với đó là một số nhược điểm.

1/ Ưu điểm của hình thức trả góp lãi suất 0%

+ Khách hàng sẽ được sở hữu sản phẩm mong muốn dù chưa đủ điều kiện về tài chính.

+ Thủ tục nhanh gọn, đơn giản (Nhất là khi bạn lựa chọn hình thức mua trả góp 0% qua thẻ tín dụng).

+ Chỉ mất 15 – 20 phút là bạn đã được duyệt hồ sơ và hoàn thành thủ tục mua trả góp lãi suất 0%.

+ Giảm bớt gánh nặng tài chính nhờ việc biết trước mức chi trả cho sản phẩm trả góp hàng tháng. Nhờ đó dễ dàng cân đối chi tiêu của bản thân.

+ Phù hợp với những người có thu nhập trung bình nhưng ổn định. Bởi chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ đã có thể sở hữu ngay sản phẩm có giá trị.

+ Không cần thế chấp tài sản, không cần chứng minh thu nhập nếu sản phẩm bạn chọn mua có giá trị dưới 10 triệu đồng.

2/ Nhược điểm của hình thức trả góp lãi suất 0%

+ Tổng chi phí bạn phải chi trả cao hơn so với giá gốc sản phẩm. Mức chênh lệch nhiều hay ít phụ thuộc vào phía doanh nghiệp hoặc tổ chức tài chính.

+ Có thể sẽ phải chi trả thêm những khoản phụ phí khác khi trả góp 0%, ví dụ như phí thu hộ, bảo hiểm, chuyển đổi trả góp…

+ Do phải trả tiền hàng tháng nên khách hàng cần cân đối tài chính cá nhân để đảm bảo trả tiền đúng kỳ hạn, nếu không sẽ phải chịu mức phí phạt.

 

Trả góp 0% là gì? Có nên vay trả góp 0% hay không?4

 

Hình thức trả góp 0% mang lại nhiều ưu điểm cho cả người bán và người mua

V/ Những lưu ý khi mua hàng trả góp lãi suất 0%

Một số lưu ý khi mua hàng trả góp lãi suất 0% dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được một vài rủi ro không đáng có:

+ Đảm bảo khả năng tài chính hàng tháng: Khi lựa chọn trả góp 0%, bạn sẽ phải chi ra một khoản tiền hàng tháng để trả cho sản phẩm mình vừa mua. Do vậy, hãy tính toán thật cẩn thận và cân đối tài chính hàng tháng của bản thân nhằm đảm bảo sau khi chi trả số tiền trả góp, bạn vẫn đủ tiền để duy trì cuộc sống bình thường.

+ Đọc kỹ những yêu cầu, quy định khi mua trả góp 0%: Tùy theo nơi bán hàng hoặc tổ chức tài chính, mỗi bên sẽ có sự khác nhau về yêu cầu và quy định khi làm thủ tục mua trả góp 0%. Do vậy, bạn cần đọc và hiểu thật kỹ những điều được ghi trong điều khoản để có thể nắm rõ những thông tin cần thiết, tránh bị mất tiền oan.

+ Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ: Nếu không lựa chọn hình thức trả góp 0% qua thẻ tín dụng thì bạn sẽ phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ để có thể đăng ký hình thức này. Do vậy, hãy chuẩn bị trước các giấy tờ trước khi đến cửa hàng mua sản phẩm để tránh mất thời gian.

+ Tính toán thật kỹ giá trị sản phẩm trước khi quyết định: Với bất kỳ hình thức trả góp nào, dù là lãi suất 0% thì tổng chi phí mà bạn cần phải trả cũng sẽ cao hơn mức giá gốc ban đầu. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin từ bên bán hàng hoặc tổ chức tài chính để nắm rõ mức chênh lệch, từ đó mới ra quyết định có nên mua hàng trả góp 0% hay không.

 

ình thức trả góp 0% mang lại nhiều ưu điểm cho cả người bán và người mua5

 

Một vài lưu ý khi mua hàng trả góp lãi suất 0% mà bạn cần biết

VI/ Trả góp lãi suất 0% đang được doanh nghiệp và khách hàng hưởng ứng

Sau khi tìm hiểu khái niệm, đặc điểm của trả góp 0%, chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao nhiều doanh nghiệp và cá nhân lại hưởng ứng loại hình thanh toán này.

1/ Đối với khách hàng

Trả góp lãi suất 0% cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm mình yêu thích ngay, thay vì phải đợi đến khi tiết kiệm đủ tiền. Ngay cả với những khách hàng có điều kiện về tài chính thì chương trình trả góp 0% cũng được xem là một điểm hấp dẫn khi họ vừa có thể mua hàng, vừa tiết kiệm được khoản tiền trong ngắn hạn để đầu tư hoặc sử dụng cho những công việc khác thích hợp hơn. Mặc dù, tổng số tiền phải trả sẽ cao hơn giá trị ban đầu của sản phẩm, nhưng một số người sử dụng dịch vụ cho biết, sự chênh lệch đó không đáng kể. Nói chung, hình thức trả góp 0% mang lại khá nhiều lợi ích cho người mua hàng.

2/ Đối với các doanh nghiệp

Trên thực tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp hợp tác với ngân hàng, tổ chức tài chính để tổ chức chương trình trả góp 0%. Không chỉ những doanh nghiệp kinh doanh về dòng sản phẩm điện thoại, ô tô hay bất động sản….mà đã lan rộng sang một số lĩnh vực mới như: Trang sức, vàng bạc, du lịch, y tế, gym, yoga….Có thể thấy, trả góp 0% đã trở thành “công cụ” hữu hiệu để thu hút khách hàng cho doanh nghiệp và là điểm sáng để cạnh tranh với những đối thủ khác.

NGÂN LƯỢNG – Doanh nghiệp cung cấp tính năng trả góp lãi suất 0% mang lại lợi ích cho cả 3 bên: Khách hàng được mua sắm thông qua dư nợ tín dụng mà không phải trả lãi, website bán hàng kích cầu đẩy mạnh doanh số của doanh nghiệp, ngân hàng phát hành thẻ được hưởng chiết khấu. Hiện nay, Ngân lượng áp dụng tính năng này cho tất cả dịch vụ giá từ 3 triệu VNĐ trở lên như: Đồ gia dụng, làm đẹp, điện máy, tour du lịch, học phí, phí khám chữa bệnh…

Ưu điểm của tính năng trả góp lãi suất 0% của Ngân Lượng:

+ Tăng doanh thu, tăng thu nhập cho các doanh nghiệp

+ Trả góp đa kỳ hạn cho đơn hàng từ 3 triệu trở lên

+ Tích hợp dễ dàng, nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí

+ Giao diện chuyên biệt, đơn giản, ưu việt

Xem thêm:

Ngân Lượng triển khai chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% cùng Vietin Bank

Nganluong.vn hợp tác cùng đường sắt Việt Nam triển khai hình thức mua vé tàu trả góp lãi suất 0%

Khi nhu cầu mua sắm trong xã hội ngày càng tăng, sự xuất hiện của nhiều loại hình cho vay hoặc trả góp 0% khác nhau mang đến nhiều điều mới lạ và lợi ích cho cả đôi bên. Hy vọng rằng, qua bài viết này, nganluong.vn đã cung cấp đầy đủ thông tin, giúp bạn hiểu được trả góp lãi suất 0% là gì, cũng như những đặc điểm của loại hình này, từ đó quyết định có nên sử dụng hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tích hợp thanh toán trả góp lãi suất 0%, hãy liên hệ với chúng tôi.

Nguồn: Nganluong.vn