Tin tức

Làm thế nào quản lý trả góp để không bị quá hạn thanh toán?

Trả góp được xem là một hình thức thanh toán phổ biến trong mua hàng bởi tính năng giải ngân nhanh chóng, thủ tục đơn giản. Tuy nhiên, để đảm bảo lịch sử tín dụng tốt khi có khoản trả góp, bạn cần thanh toán khoản vay của mình đầy đủ và đúng hạn. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn quản lý khoản trả góp của mình để không bị quá hạn thanh toán.

I/ Trả góp là gì?

Trả góp là hình thức mua hàng mà ở đó, người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền trong 1 lần trả duy nhất mà có thể thanh toán theo kỳ hạn, ví dụ 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, thậm chí là 24 tháng với nhiều mức lãi suất khác nhau.

Một trong những dịch vụ trả góp được nhiều người sử dụng, có thể kể đến như trả góp trả góp PPF, trả góp Home Credit,… Song song với hình thức trả góp truyền thống, trực tiếp, hiện nay còn có hình thức trả góp Online, trả góp qua thẻ tín dụng….Điều này đã đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Làm thế nào quản lý trả góp để không bị quá hạn thanh toán?

II/ Những hệ lụy thường gặp khi thanh toán chậm cho khoản trả góp?

+ Phát sinh lãi và các khoản chi phí phạt

+ Việc thanh toán cho các khoản trả góp phải được thực hiện theo một lộ trình chính xác với tổng số tiền trả nợ (bao gồm gốc và lãi) được chia đều theo từng kỳ . Việc thanh toán được thực hiện đều đặn nên những người có nguồn thu nhập không ổn định sẽ có thể gặp khó khăn trong việc trả nợ đúng hạn. Trả góp không đúng hạn không những phải chịu lãi suất cao mà còn phải trả thêm các khoản phí phạt trả chậm khiến khoản nợ ngày một lớn hơn.

+ Khó quản lý được khoản vay trả góp: Thông thường, tổng số tiền vay trả góp sẽ bao gồm cả gốc lẫn lãi và trả theo 1 ngày cố định. Do vậy, khi khách hàng quên ngày thanh toán, không nhớ chính xác số tiền phải trả sẽ dễ rơi vào tình trạng nợ quá hạn. 

+ Ảnh hưởng đến những lần trả góp tiếp theo với những mặt hàng khác

+ Bị nhắc nợ liên tục từ nhân viên ngân hàng hay nơi cho trả góp

III/ Làm thế nào để quản lý khoản trả góp tốt?

Để quản lý trả góp một cách chính xác, bạn nên:

+ Chủ động ghi chú lại các thông tin, bao gồm: ngày thanh toán, số tiền thanh toán. Cài đặt nhắc nhở thanh toán từ 3 đến 7 ngày trước ngày đến hạn thanh toán.

+ Theo dõi tin nhắn/email được gửi đến từ ngân hàng về khoản thanh toán đến hạn.

+ Nên thanh toán 3 ngày trước khi ngày đến hạn thanh toán để đảm bảo tiền chuyển vào tài khoản đúng hạn hoặc có thời gian xử lý kịp thời nếu gặp trục trặc

IV/ Cần làm gì khi chậm thanh toán khoản trả góp?

+ Liên hệ ngân hàng để cập nhật số tiền phải thanh toán chính xác.

+ Lập tức thanh toán đầy đủ các khoản phí phạt, lãi phạt, gốc đến hạn, lãi đến hạn. Trước khi các khoản này phát sinh thêm.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Làm thế nào quản lý trả góp để không bị quá hạn thanh toán?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn.

Nguồn: Nganluong.vn