Tin tức

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? Đâu là cổng thanh toán uy tín nhất?

Cổng thanh toán hay cổng thanh toán online/trực tuyến là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng nhằm hỗ trợ người mua hàng có thể thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, trong khi đó người bán nhận tiền và hạn chế những rủi ro trong giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? Đâu là cổng thanh toán uy tín nhất?

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? Đâu là cổng thanh toán uy tín nhất?

I/ Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì?

Chắc chắn bạn đọc đã biết đứng sau cổng thanh toán không phải là một cá nhân đơn lẻ mà là đơn vị/tổ chức. Họ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ, kết nối, vận hành, giám sát, đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra liên tục, nhanh chóng, chính xác. Những đơn vị này được gọi là nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán: PSP (Payment Service Provider) 

Ngày nay, dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây lại trở nên phổ biến hơn với các bộ phận cá nhân kinh doanh, chủ sở hữu website bán hàng/dịch vụ online. Bởi đây  là phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn, bảo mật, có lợi cho cả 2 bên: Người bán – người mua.

II/ Dịch vụ cổng thanh toán điện tử hướng đến những người bán nào?

Các cổng thanh toán điện tử tại Việt Nam với quy mô, tuổi đời, phương châm hoạt động… khác nhau. Nhưng mục tiêu của họ đều hướng tới giải pháp thanh toán toàn diện có lợi cho người bán và người mua.

Đặc biệt là hướng tới đối tượng người bán:

– Tối ưu hóa lợi nhuận, tăng doanh thu bán hàng

– Thu tiền nhanh chóng, trực tiếp, chính xác

– Hạn chế những rủi ro như hủy đơn hàng, đơn ship COD không thành công

– Quản lý lịch sử giao dịch, tránh nhầm lẫn trong quá trình thanh toán đơn hàng

– Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng & tỷỷ lệ quay lại mua hàng

– Tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao vị thế của doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường

Hầu hết các nhà cung cấp cổng thanh toán điện tử đều được ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp phép để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho người dùng.

III/ Đâu là cổng thanh toán điện tử uy tín nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có đến hàng chục cổng thanh toán điện tử hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong bối cảnh thương mại điện tử chiếm ưu thế hoàn toàn. Trong số đó, Nganluong.vn được đánh giá cao hơn cả.

NgânLượng.vn là Ví điện tử và Cổng Thanh toán Trực tuyến (TTTT) tiên phong và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cả về sản phẩm dịch vụ, độ phủ thị trường và lưu lượng thanh toán. Được phát triển bởi Nexttech Group (tiền thân là PeaceSoft Group) từ năm 2009, Ngân Lượng cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.

Ngân Lượng.vn hoạt động theo mô hình Ví điện tử, theo đó người dùng có thể đăng kí tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp với 3 chức năng chính: Nạp tiền, Thanh toán và Chuyển tiền. Tất cả các giao dịch đều được thực hiện trực tuyến thông qua Thẻ ATM nội địa, Thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB, Amex), Internet Banking, QR-Pay…và các hình thức tiện dụng khác.

Với hàng triệu người dùng, hàng trăm nghìn tài khoản ví và lưu lượng thanh toán ước tính chiếm hơn 50% thị phần, Ngân Lượng đã thực sự mang đến một kênh thanh toán siêu Việt, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm mua sắm dễ dàng, đơn giản và thuận tiện hơn, đồng thời góp phần tăng trưởng doanh thu cho các đơn vị kinh doanh liên kết.

Nguồn: Nganluong.vn