Tin tức

Vì sao Dropshipping trở thành xu hướng MMO trong những năm qua?

Khi nhắc đến MMO, đại đa số chúng ta đều nhắc đến hình thức Dropshipping, đây được coi là chủ đề làm mưa làm gió và được bàn tán rất nhiều trên các group, diễn đàn. Đã có rất nhiều cá nhân “bén duyên” với hình thức này đã có được mức thu nhập đáng mơ ước. Vậy vì sao Dropshipping có thể trở thành xu hướng MMO trong những năm qua? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, lần lượt có những cái tên đình đám như Amazon, Ebay…làm thay đổi thói quen sử dụng Internet để mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Theo đó, những mô hình kiếm tiền online tận dụng sức mạnh của sàn TMĐT như kiếm tiền Dropshipping cứ thế Hot lên và trở thành xu hướng trong suốt những năm qua. Nhưng liệu rằng làm Dropshipping có đơn giản vậy không?

I/ Vì sao Dropshipping trở thành xu hướng MMO?

1/ Không cần có quá nhiều vốn

Nếu đi theo hình thức Dropshipping, bạn sẽ không cần phải lo nhiều về vốn để nhập hàng, lưu kho, đóng gói, vận chuyển. Việc mà bạn phải làm là nghiên cứu thật kỹ thị trường, insight của tệp khách hàng trong lĩnh vực đó để tìm được sản phẩm ngách phù hợp. Từ đó sẽ có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, không cần nhiều vốn để nhập hàng, tiền đó bạn hãy đầu tư vào các công cụ, hình thức marketing online.

Ngoài yếu tố về vốn thì giống như đại đa số hình thức MMO khác thì khi làm Dropshipping, bạn sẽ hoàn toàn thoải mái về mặt thời gian, không gian làm việc. Mọi quy trình chốt đơn đều được thực hiện trên Internet, vì vậy bạn không cần phải lo đến việc thuê mặt bằng như kiểu kinh doanh truyền thống.

Vì sao Dropshipping trở thành xu hướng MMO trong những năm qua?1

Vì sao Dropshipping trở thành xu hướng MMO?

2/ Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử

Một trong những bước tiến mới của thương mại điện tử là việc sử dụng Smartphone, Internet và đặc biệt là thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng cao. Chinh nhờ môi trường thích hợp này mà những người làm MMO Glabal đa số đều tận dụng tốt xu hướng từ sớm và có được nguồn thu nhập mỗi tháng với hình thức Dropshipping.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố tạo nên xu hướng Dropshipping là nền tảng thương mại điện tử luôn có sự kết nối chặt chẽ, đồng bộ dữ liệu với người bán lẻ.

3/ Đa dạng về sản phẩm

Không chỉ không cần lo về vốn, bạn còn có thể thoải mái nghiên cứu và lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào mà bạn cảm thấy phù hợp để triển khai. Để tránh sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường thì bạn nên lựa chọn sản phẩm theo 2 tiêu chí:

+ Đi từ ngách nhỏ trước

+ Sản phẩm theo trend

Nếu bạn làm Dropshpping ở trong nước thì có thể tìm kiếm nguồn hàng ở group CTV tuyển sỉ tại Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Sendo….Còn nếu muốn lựa chọn nguồn hàng từ Trung Quốc thì có thể chọn bên thứ 3, họ sẽ lo giúp bạn phần giá, vận chuyển.

II/ Ai có thể bắt đầu với Dropshipping?

Với Dropshipping sẽ có nhưng nhóm đối tượng có nhu cầu chính như sau:

Vì sao Dropshipping trở thành xu hướng MMO trong những năm qua?2

Dropshipping phù hợp với mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, sinh viên…

+ Mẹ bỉm sữa: Với những bà mẹ bỉm sữa, bạn chỉ cần khoảng 2 tiếng là có thể kiếm tiền thoải mái với Dropshipping.

+ Dân văn phòng: Là nhóm đối tượng có xu hướng rảnh vào chiều tối. Nếu không muốn phí hoài quá nhiều vào những buổi “trà chanh chém gió” thì có thể dành khoảng thời gian rảnh còn lại trong ngày để kiếm tiền với Dropshipping.

+ Sinh viên: Đây là nhóm đối tượng dư dả về mặt “thời gian”. Đây cũng là đối tượng có khả năng tìm hiểu nhiều thông tin và “chịu chi” công sức để làm. Thường những cá nhân thành công với Dropshipping hiện nay thường bắt đầu từ một sinh viên.

+ Đam mê: Là những người rất “máu chiến” với kinh doanh online nhưng không có nhiều vốn. Vì vậy, có thể coi Dropshipping là bước đệm vững chắc sau này.

Tóm lại, dù bạn là ai, đến từ đâu, bằng cấp thế nào đều không quan trọng, quan trọng là bạn chịu học và làm hay không. Ngoài những ưu điểm thì vẫn còn những khó khăn mà một người muốn làm Dropshipping phải đối mặt như: Sự cạnh tranh, nguồn hàng, Data khách hàng, chất lượng sản phẩm, digital Marketing…

Tóm lại, Dropshipping là hình thức kiếm tiền rất phù hợp với những ai đã, đang và sắp tham gia vào con đường MMO. Đây là xu hướng ở thị trường quốc tế trong nhiều năm qua, tương lai sẽ phát triển mạnh, hoàn toàn phù hợp để bạn bắt đầu và khai thác ngay từ bây giờ.

Nguồn: nganluong.vn