Tin tức

Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết!

Dù sử dụng thẻ tín dụng đã nhiều năm nhưng bạn vẫn có thể mắc phải những sai lầm khi sử dụng thẻ mà chính bản thân cũng không nhận ra. Để biết đó là những sai lầm nào, hãy đọc bài viết dưới đây và thay đổi cách dùng thẻ sao cho hiệu quả nhất bạn nhé!

1/ Mở quá nhiều thẻ tín dụng

Hiện nay, việc mở thẻ tín dụng không còn quá khó khăn, các ngân hàng đang cạnh tranh nhau trong việc khuyến khích khách hàng mở thẻ tín dụng với vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Do vậy, một người sở hữu nhiều thẻ tín dụng cùng lúc là chuyện thường. Dẫu vậy, nó lại trở thành cám dỗ lớn vì không ai quản lý được việc chi tiêu của bạn. Hơn nữa, khi đánh giá xếp hạng tín dụng, nếu tổ chức tín dụng biết bạn mở quá nhiều thẻ thì độ tín nhiệm của bạn sẽ không cao. Vì vậy, mỗi người chỉ nên có tối đa 2 thẻ tín dụng, nếu hạn mức thẻ của bạn cao thì chỉ cần 1 thẻ là đủ.

Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết!1

 

Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết!

2/ Thanh toán hóa đơn muộn

Chậm trễ trong việc thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đầu tiên là bạn sẽ phải trả thêm khoản phí thanh toán chậm, bên cạnh đó là phải chịu lãi suất trên tất cả những khoản thanh toán mà bạn chưa chi trả. Quan trọng nhất, việc “phớt lờ” trong việc thanh toán sẽ gây tổn hại trực tiếp đến tích lũy điểm tín dụng của bạn, nhất là khi bạn để lỗi này lặp đi lặp lại. Để tránh việc này, bạn hãy tự chủ động đặt một lời nhắc vào cuối kỳ thanh toán hóa đơn hoặc đặt lịch thanh toán tự động.

3/ Đóng thẻ tín dụng khi không sử dụng

Mặc dù việc đóng thẻ tín dụng khi không sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý chi tiêu cũng như tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng nhưng việc này lại ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Việc duy trì tài khoản dài hạn sẽ giúp bạn tăng lịch sử giao dịch, bên cạnh đó thẻ được sử dụng lâu dài có thể được cung cấp hạn mức sử dụng tín dụng cao hơn.

4/ Không yêu cầu các điều khoản tốt hơn

Hầu hết chúng ta đều cho rằng các điều khoản của thẻ tín dụng là cố định, nhưng hoàn toàn không phải vậy, thực chất chúng có thể có lợi hơn nếu như bạn yêu cầu với công ty phát hành thẻ, ví dụ: Thương lượng mức lãi suất thấp hơn, giảm lệ phí hàng năm, giúp ngân sách của bạn không bị thiệt hại quá nhiều. Nếu bạn đang cố gắng đạt được sự cân bằng tài chính nhanh chóng, hãy thử gọi cho công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn.

Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết!2

 

Không yêu cầu các điều khoản tốt hơn là sai lầm mà nhiều người mắc phải

5/ Không quan tâm đến điểm thẻ tín dụng

Đây là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải nhất, họ sử dụng thẻ tín dụng nhưng lại không hề quan tâm xem mình đang có bao nhiêu điểm thẻ tín dụng. Nên nhớ rằng số điểm này rất có ích cho bạn khi vay nợ ở bất kỳ ngân hàng và tổ chức tín dụng nào, vì các tổ chức thường ấn định lãi suất dựa trên khung điểm tín dụng của bạn. 

6/ Không báo mất khi thẻ tín dụng bị thất lạc

Hầu hết các nhà phát hành thẻ sẽ có biện pháp nhất định để bảo vệ chủ thẻ khỏi những thanh toán phát sinh trên thẻ bị mất cắp hoặc thất lạc nhưng với điều kiện là bạn phải thông báo đủ nhanh để giảm thiểu những rủi ro đến mức thấp nhất.

7/ Chỉ thanh toán số dư tối thiểu

Nếu bạn chỉ trả số dư tối thiểu mỗi tháng, có thể bạn sẽ phải trả thêm lãi suất nợ. Việc đó có vẻ như là một giải pháp nhanh chóng để tiết kiệm tiền của bạn khi chỉ trả mức tối thiểu, nhưng trên thực tế bạn đang làm tăng thêm số tiền phải trả cho ngân hàng. Do vậy, hãy tránh những lệ phí nộp muộn, và nếu có thể, hãy trả nhiều hơn mức tối thiểu

8/ Không quan tâm tới các ưu đãi

Một trong những lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng là nhận được vô vàn những ưu đãi giảm giá hấp dẫn quanh năm. Đặc biệt là bạn có thể mua hàng trả góp 0% lãi suất cho các sản phẩm giá trị như nhà, mua xe,…. Thế nhưng, với các chương trình ưu đãi giảm giá khuyến mãi theo mùa sẽ chỉ kéo dài một vài tháng ngắn, do vậy bạn cần nắm bắt ngay các cơ hội mua sắm nhận ưu đãi này. Nếu bạn không quan tâm đến các ưu đãi thì đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua việc tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Trên đây là 8 sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: nganluong.vn