Tin tức

Dropship là gì? Làm Dropship có tốn nhiều thời gian không?

Cụm từ “Dropship” xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn MMO, group thảo luận kinh doanh….Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Vậy Dropship là gì? Làm Dropship có mất nhiều thời gian không? Các bước thực hiện Dropship như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

I/ Dropship là gì?

Dropship được hiểu đơn giản là bán hàng nhưng bỏ qua khâu vận chuyển. Đây là một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp, yêu cầu họ vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Việc của bạn là tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn có được chính là khoản chênh lệch gía giữa nhà cung cấp và giá bán cho khách hàng trừ đi chi phí vận chuyển. Người làm chủ được quá trình này được gọi là Dropshipper. Hiểu một cách đơn giản nhất là bạn sẽ mua sản phẩm ở một nơi giá thấp, bán nó ở chỗ giá cao hơn, khoản tiền chênh nhận được sẽ tùy thuộc vào loại sản phẩm, có thể lên đến vài trăm % nếu như bạn có kỹ năng tìm kiếm khách hàng, sản phẩm tốt.

Dropship là gì? Làm Dropship có tốn nhiều thời gian không?1

Dropship là gì? Làm Dropship có tốn nhiều thời gian không?

II/ Làm Dropship có tốn thời gian không?

Dropship là công việc có thể làm thêm hoặc làm fulltime tùy mỗi người. Nếu muốn kiếm từ $100 – $200, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 2 tiếng/ngày cộng thêm một người hướng dẫn (Nếu mới bắt đầu). Tuy nhiên, để có thể kiếm tiền từ Dropship, bạn phải làm việc đều đặn và có sự đầu tư ngay từ ban đầu.

III/ Các bước thực hiện Dropship?

Để có thể kiếm tiền bằng công việc Dropship, bạn cần các bước cụ thể sau:

– Bước 1: Tìm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán với họ về giá cả, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá cả và thời gian vận chuyển. Đây là bước rất quan trọng quyết định 90% thắng lợi của dự án/ chiến dịch.

– Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng. Bạn có thể đăng sản phẩm lên Store của bạn trên ebay, amazon, website riêng…

– Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua hàng, trả tiền cho bạn thông qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate do nơi bạn bán chấp nhận.

Dropship là gì? Làm Dropship có tốn nhiều thời gian không?2

Các bước thực hiện mô hình Dropship

– Bước 4: Mua hàng và gửi cho khách

– Bước 5: Nhà cung cấp sẽ đóng gói, vận chuyển hàng đến cho khách. Bạn sẽ theo dõi khách hàng và thực hiện việc chăm sóc khách hàng.

– Bước 6: Tổng kết lại sau từng tháng bán hàng để biết lợi nhuận được bao nhiêu đối với từng sản phẩm. Xem lại, tối ưu các bước bán hàng để gia tăng lợi nhuận hơn trong đợt bán hàng tới

Trên đây là những thông tin về Dropship là gì, làm Dropship có tốn nhiều thời gian không….Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: nganluong.vn