Tin tức

Ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?

Thời gian gần đây, ví điện tử hay còn gọi là ví di động bắt đầu được quảng bá mạnh hơn. Tất cả những loại ví điện tử có trên thị trường đều nhắm đến mục tiêu giúp việc thanh toán được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?

I/ Ví điện tử là gì?

Khi nhắc đến cụm từ “Ví điện tử”, còn rất nhiều người cảm thấy hoang mang, họ thường liên tưởng đến một hình thức trả tiền trực tuyến. Nhưng không phải chỉ có vậy, ví điện tử là một dịch vụ được tích hợp trên các ứng dụng điện thoại hoặc website. Mỗi loại ví điện tử đều có liên kết hoặc hợp tác với nhiều nhà cung cấp và các ngân hàng khác nhau. Sử dụng ví điện tử cho phép bạn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng và thanh toán khi có nhu cầu mua sắm thay cho tiền mặt.

Ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?1

Ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?

II/ Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?

Ví điện tử được ứng dụng ở rất nhiều nơi, chủ yếu dùng để thanh toán:

1/ Nạp tiền điện thoại: Thường sẽ có chiết khấu, giảm giá thẳng vào tiền mua thẻ, nạp nhanh và rất tiện. Ngoài ra, bạn có thể dùng ví điện tử để nạp thẻ game.

2/ Chuyển tiền: Không mất phí, rất nhanh chóng, dễ dàng và tiện khi cần nhờ mua đồ hoặc trả lại tiền.

3/ Thanh toán online: Khi ra ngoài quán ăn, trung tâm thương mại mua sắm, bạn có thể dùng ví điện tử thay vì phải mang theo tiền mặt. Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị, cửa hàng từ lớn đến nhỏ có phép thanh toán bằng ví điện tử

4/ Thanh toán tiền điện, nước, internet: Ví điện tử có tính năng nhắc hóa đơn, đôi khi còn có ưu đãi giúp bạn đóng các loại phí sử dụng hàng tháng một cách dễ dàng.

5/ Vé máy bay, tàu xe: Các hãng thực hiện bán vé online như VeXeRe, VietjetAir… có liên kết với ví, tiện khi không có thẻ ngân hàng. Ngoài ra còn để trả tiền đi xe, mua vé xem phim…

Nhìn chung, lợi ích lớn nhất của ví điện tử có thể kể đến là:

+ Không cần đem theo tiền mặt

+ Được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán bằng ví điện tử

+ Tốc độ giao dịch nhanh, dễ dàng xác thực, linh hoạt

+ Giao diện của ví thường được thiết kế rất tốt và dễ sử dụng

+ Dùng ví điện tử để thanh toán với các trang mua bán online. Vì phải qua lớp ví nên thẻ và tài khoản ngân hàng của bạn sẽ không bị lộ.

Ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì?2

Ví điện tử được ứng dụng ở rất nhiều nơi, chủ yếu dùng để thanh toán online, nộp phí, chuyển tiền…..

III/ Vì sao xài ví điện tử mà không phải là app ngân hàng hay thẻ?

Trên thực tế thì chúng chưa thể thay thế lẫn nhau, bạn vẫn cần tiền mặt, thẻ và ví điện tử một cách song song vì vẫn có nhiều điểm bán hàng không chấp nhận thanh toán ví, kể cả là online vẫn offline.

Bên cạnh đó, còn một lý do lớn và quan trọng khác là có độ bảo mật an toàn cao khi mua hàng online. Theo các chuyên gia, nếu sợ lộ thông tin thẻ, bạn hãy dùng ví điện tử để thanh toán trên các trang mua bán. Vì phải qua lớp ví nên thẻ và tài khoản ngân hàng của bạn sẽ được an toàn. Ngay cả khi bên bán hàng muốn hack hoặc thông tin bị lộ thì hacker cũng không thanh toán được do mỗi giao dịch bằng ví đều phải nhập mã OTP do tổng đài gửi vào điện thoại.

IV/ Ví điện tử và ngân hàng số khác nhau ở những điểm gì?

Nhiều người hiện nay vẫn đang đánh đồng ví điện tử và ngân hàng số. Vậy điểm khác nhau giữa ví điện tử và ngân hàng số là gì? Nếu như ví điện tử chỉ cho phép khách hàng giao dịch giữa các tài khoản với nhau và các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán thì ngân hàng số lại đóng vai trò hoạt động như một ngân hàng thực sự, bao gồm: Vay nợ ngân hàng, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, tham gia bảo hiểm, đầu tư,…

Nhìn chung, ví điện tử có rất nhiều lợi ích. Thay vì tốn phí ngân hàng thì bạn có thể dùng ví điện tử để mua hàng trên website thương mại điện tử hoặc gửi tiền cho người thân. Hy vọng, với bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi: Ví điện tử là gì? Có thể dùng ví điện tử để thanh toán những gì. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: nganluong.vn