Tin tức

Dropshipping là gì? Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào làm Dropshipping?

Bắt đầu một công việc kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn đi đúng hướng và tìm được mô hình phù hợp thì sẽ gặt hái được nhiều thành công. Hiện nay, mô hình Dropshipping đang thu hút nhiều sự quan tâm của người muốn khởi nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thú vị.

I/ Dropshipping là gì?

Dropshipping được hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Đây là phương pháp bán lẻ mà các cửa hàng không cần lưu trữ hàng hóa trong kho. Thay vào đó là chuyển các đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của khách tới một nhà sản xuất hoặc một nhà cung cấp khác. Những người này sẽ giao hàng trực tiếp đến khách hàng. Với phương thức kinh doanh này, người bán lẻ sẽ không cần kho hàng, không cần quan tâm về khâu vận chuyển.

Dropshipping là gì? Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào làm Dropshipping?1

Dropshipping là gì?

II/ Dropshipping phù hợp với những đối tượng nào?

Tùy thuộc vào năng lực tài chính cũng như thời gian, bạn có thể coi dropshipping là công việc Parttime hoặc dành toàn bộ thời gian cho nó. Ngoài những người coi dropshipping là nghề chính thì rất nhiều người mong muốn tìm một nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. Dưới đây là 3 nhóm đối tượng phù hợp với công việc này:

+ Dân văn phòng: Nếu bạn là dân văn phòng, có thời gian rảnh rỗi đến 2 – 3 tiếng mỗi ngày thì kiếm tiền online bằng hình thức dropshippng rất phù hợp với bạn.

+ Sinh viên: Có thể nói sinh viên là đối tượng rất phù hợp với hình thức kiếm tiền này. Bởi đây là đối tượng có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng không có nhiều vốn để kinh doanh.

+ Người kinh doanh online: Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn sẽ không có nhiều kinh nghiệm, từ kiến thức phân tích thị trường, tìm sản phẩm, tìm nguồn hàng, ship hàng…Dropshipping sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản nhất để bạn sẵn sàng tự tin bước vào những thị trường khó khăn hơn.

III/ Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào làm Dropshipping?

Để thành công khi kinh doanh theo mô hình Dropshipping, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Dropshipping là gì? Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào làm Dropshipping?2

Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào làm Dropshipping?

1/ Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, một mindset đúng đắn

Nếu bạn nghĩ dropshipping là một trò chơi, một cuộc chơi thì bạn khó có thể thành công với nó. Hãy thay đổi nhận thức, dropshipping là một nghề tạo ra thu nhập ổn định cho bạn, giúp bạn không cần phải ngồi ở văn phòng từ sáng đến đến. Và nếu đã là 1 nghề thì bạn phải đầu tư tiền bạc, thời gian, một thái độ nghiêm túc để học và làm.

2/ Chuẩn bị vốn, thời gian 

Bạn có thể bỏ ra nhiều tiền để xây dựng lên hệ thống dropshipping của riêng bạn. Hãy nhớ quy mô càng lớn thì số tiền mà bạn bỏ ra cũng phải lớn. Với người mới tập tành thì vốn khoảng 100 – 200$ là đủ. Còn về thời gian, với mục tiêu khác nhau thì thời gian bỏ ra của từng người cũng khác nhau. Nhưng chung quy lại, nếu cần đưa ra một con số tương đối thì bạn cần tối thiểu 1,5h/ngày để học hỏi và kiếm tiền với dropshipping.

3/ Xác định mục tiêu

Bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng trước khi làm bất cứ thứ gì, tham gia bất kỳ hình thức nào. Một số lưu ý khi đặt mục tiêu với mô hình dropshipping:

+ Đặt mục tiêu phải dựa trên nguồn lực, nguồn lực là những thứ mà bạn đang có ở thời điểm hiện tại (Như thời gian, vốn, kỹ năng, mối quan hệ…). Nếu đặt mục tiêu cao quá thì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản, còn nếu đặt mực tiêu quá thấp thì bạn sẽ không phát huy được hết khả năng của mình.

+ Mục tiêu phải có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

+ Khi xác định được mục tiêu, bạn cần phải lên một kế hoạch chi tiết về thời gian, công việc để thực hiện. Sau đó phải nỗ lực hết mình để theo đuổi mục tiêu đó.

4/ Tài khoản ngân hàng, visa/master card

Bạn cần chuẩn bị cho mình ít nhất 1 tài khoản ngân hàng, visa/master card thì mới có thể kinh doanh dropshipping.

Như vậy, với mô hình Dropshipping, dù bạn có đang là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng muốn toàn tâm toàn ý để khởi nghiệp bằng hình thức Dropshipping thì đều có thể phát triển. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn và định hướng được con đường phát triển của mình ở vị trí là một Dropshipper.

Nguồn: Nganluong.vn