Tin tức

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam

Ví điện tử (Hay còn gọi là tài khoản điện tử) có vai trò thanh toán trực tuyến cho người sử dụng ở bất kỳ nơi đâu mà không cần mang theo tiền mặt. Vài năm trở lại đây, ví điện tử trở thành một trong ứng dụng được nhiều người quan tâm nhất bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi. Dưới đây là top 10 ví điện tử uy tín và tốt nhất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

I/ Ví điện tử Ngân Lượng

Thành lập từ năm 2006, Ngân Lượng được người dùng biết đến với vai trò là một ví điện tử, là cổng thanh toán online, ngân hàng trực tuyến cho phép cá nhân và doanh nghiệp gửi tiền, chuyển tiền và nhận thanh toán online ngay tức thì. Tất cả mọi giao dịch trên phí điện tử Ngân Lượng hoàn toàn miễn phí.

Người dùng sẽ đăng ký tài khoản loại cá nhân hoặc doanh nghiệp để sử dụng với 3 chức năng ch: Nạp tiền, Rút tiền, Thanh toán. Tất cả đều hoàn toàn trực tuyến qua thẻ nội địa, quốc tế, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức tiện dụng khác. Với nguồn vốn lớn lao từ các tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới như IDG (Mỹ), SoftBank (Nhật), eBay (Mỹ) giúp Ngân Lượng có khả năng đảm bảo tài chính cho toàn bộ giao dịch trực tuyến tại Việt Nam.

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam1

 

Ngân Lượng là một trong ví điện tử được nhiều người sử dụng tại Việt Nam

II/ Ví điện tử Vimo

Vimo là ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam, là thành viên chính thức của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) được cấp phép bởi ngân hàng nhà nước Việt Nam. Với những tính năng ưu việt, Vimo đã mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và tiện ích.

Hiện nay, rất nhiều cửa hàng hay trung tâm thương mại lớn đã sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Vimo bao gồm: Thanh toán QR pay nội địa và quốc tế, thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, dịch vụ Cashback. Vimo đã có văn phòng đại diện tại 5 tỉnh thành phố lớn trên toàn quốc. Khối lượng giao dịch mỗi tháng ước tính hàng trăm tỷ đồng.

III/ Ví điện tử Momo

Momo là dịch vụ của Công ty cổ phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (Viết tắt là M – Service) được thành lập năm 2007. Đây là ví điện tử hoạt động trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể nạp tiền, chuyển tiền hay thực hiện giao dịch mua bán cực nhanh qua điện thoại di động. Cho đến nay, ví Momo đã được 13 triệu người tin dùng.

Momo hiện đang là đối tác chiến lược của các ngân hàng lớn tại Việt Nam như: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, ACB… Điều đó đã giúp cho Momo có thể tự tin hơn trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mang đẳng cấp thế giới và vượt trội cho người dùng. Không chỉ có vậy, Momo còn thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho người dùng như: Tặng thẻ cào điện thoại, giảm giá khi mua đồ ăn, nước uống, thanh toán dịch vụ…

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam2

 

Hiện tại, ví điện tử Momo đã được 13 triệu người tin dùng

IV/ Ví điện tử Zalo Pay

Zalo Pay cũng là ứng dụng thanh toán di động thuộc top được ưa chuộng nhất hiện nay với hàng ngàn tính năng độc đáo. Tuy ra đời muộn hơn nhưng Zalo Pay cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt các startup cũng lựa chọn Zalo Pay là ứng dụng thanh toán di động đáng tin cậy để giúp họ thuận lợi hơn trong giao dịch trực tuyến. Ví điện tử Zalo Pay được phát triển bởi công ty VNG – Một sản phẩm hoàn toàn “Made in Việt Nam” gia nhập thị trường với tính bảo mật cao, ứng dụng đa dạng….

Một vài tiện ích có thể kể đến từ Zalo Pay như chuyển và nhận tiền trong vòng 2 giây, nạp tiền điện thoại, chơi game, gửi quà mừng. Hơn thế nữa, Một tài khoản Zalo Pay có thể được liên kết với nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam như Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Sacombank…..

V/ Ví điện tử Airpay

Airpay là ứng dụng trên thiết bị di động cho phép người dùng sử dụng tiền mặt trong ví để thanh toán các hoạt động mua hàng hoặc thanh toán dịch vụ, hóa đơn. Không những vậy, người dùng ví Airpay còn được hưởng các mức chiết khấu khác nhau tùy dịch vụ hỗ trợ bên trong ví.

Một số tính năng của Airpay như: Mua thẻ game để nạp Sò Garena, nạp Cash trực tuyến, mua mã thẻ game VTC, Gate, Scoin, BIT….Ngoài ra, Airpay còn cung cấp thẻ nạp cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau: Xem phim, học trực tuyến, chuyển tiền di động, mua vé xe, mua vé máy bay, đặt món và thanh toán DeliveryNow…

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam3

 

Airpay là ứng dụng để thanh toán các hoạt động mua hàng hoặc thanh toán dịch vụ, hóa đơn

VI/ Ví điện tử Viettel Pay

Chưa đầy 2 năm xuất hiện trên thị trường, ViettelPay đã có 9 triệu người sử dụng dịch vụ. Phạm vi hoạt động của Viettel Pay không chỉ tập trung vào thành thị mà còn phát triển đến cả vùng sâu, vùng xa, ngoài hải đảo để phục vụ bà con. Hiện, ứng dụng Viettel Pay đã có đến 120.000 điểm giao dịch nạp/rút tiền trên toàn quốc.

Ngoài tính năng chuyển tiền, Viettel Pay còn mang đến cho người dùng tính năng thanh toán. Tiện ích này sẽ giúp bạn nạp tiền điện thoại với chiết khấu từ 4 đến 6% và giảm 20% khi mua các gói dữ liệu. Bạn có thể sử dụng Viettel Pay để thanh toán hóa đơn điện, nước, Homephone, Internet, truyền hình theo chu kỳ….

VII/ Ví điện tử Moca

Chính thức ra mắt vào tháng 2/2016, ví điện tử Moca đã sớm được đánh giá cao. Theo đánh giá của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Moca là công ty Fintech mang đến ứng dụng thanh toán với phương thức hiện đại thay thế cho hình thức chi trả bằng tiền mặt vốn có nhiều rủi ro và bất cập hiện nay.

Moca đang có 8 đối tác ngân hàng với khoảng 4.000 điểm chấp nhận thanh toán, chủ yếu trong lĩnh vực tiêu dùng, giáo dục, nhà hàng, giao thông vận tải, thời trang. Khi sử dụng ví điện tử Moca, bạn chỉ cần điền thông tin thẻ một lần duy nhất. Thông tin này sẽ được mã hóa bởi công nghệ Tokenization. Vì vậy, khi sử dụng Moca, bạn sẽ không phải lo lắng có người khác ngoài bạn và ngân hàng phát hành có được thông tin của thẻ.

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam4

 

Chính thức ra mắt vào tháng 2/2016, ví điện tử Moca đã sớm được đánh giá cao

VIII/ Ví điện tử VTC Pay

VTC Pay vừa là cổng thanh toán vừa là ví điện tử, là phương tiện trung gian giúp bạn thực hiện được các giao dịch về tiền bạc, thuộc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC. VTC Pay là đơn vị đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán từ năm 2016 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, VTC Pay còn liên kết với 33 ngân hàng trong nước và 3 tổ chức thẻ quốc tế, tuân thủ mọi quy định của Pháp luật. Bạn có thể thực hiện các giao dịch như nạp tiền, chuyển khoản, rút tiền nhanh chóng và an toàn.

Ngoài thanh toán hóa đơn, mua thẻ nạp tiền điện thoại, giải trí, ví VTC Pay còn để mã thẻ game như thẻ Vcoin, thẻ Zing, thẻ Gate, FPT, Facebook với mức chiết khấu cao. 

IX/ Ví điện tử Ví Việt

Ví Việt là sản phẩm của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động dưới hình thức thẻ phi vật lý. Mục tiêu của Ví Việt là trở thành đơn vị cung cấp cho người dùng phương tiện thanh toán, dịch vụ ngân hàng trực tuyến một cách tiện lợi, nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

Ví Việt là một trong những ví điện tử được sử dụng để thực hiện các giao dịch qua Internet, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác. Ví Việt hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác như gửi, nhận tiền mặt, chuyển khoản, thực hiện thanh toán trực tuyến, thanh toán hàng hóa, dịch vụ thông qua Internet và các thiết bị chấp nhận Ví Việt.

TOP 10 ví điện tử uy tín và đáng sử dụng nhất tại Việt Nam5

 

Ví Việt là một trong những ví điện tử được sử dụng để thực hiện các giao dịch online

X/ Ví điện tử Bankplus

Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động hàng đầu giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho người dùng. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất kỳ ai, nạp tiền điện thoại ưu đãi lớn vào bất kỳ lúc nào, tại bất cứ đâu một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Hiện Bankplus đã liên kết với một số ngân hàng lớn như:Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MB, VIB, LienViet PostBank, HD Bank,VP Bank, AB BANK.

Bankplus được thiết kế với các tính năng ưu việt hơn một số ví điện tử khác ở Việt Nam ở một số điểm sau: Chuyển tiền mặt nhanh, chuyển tiền toàn quốc kể cả ngày nghỉ, thanh toán cước viễn thông các mạng được giảm 4-6%, thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước, truyền hình cáp, thẻ game, thẻ cào viễn thông, gửi tiết kiệm…

Trên đây là top 10 ví điện tử uy tín và tốt nhất Việt Nam được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao. Hy vọng rằng, với những thông tin về ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến ở trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình một cổng thanh toán phù hợp giúp các giao dịch được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Nguồn: Nganluong.vn