Tin tức

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động thế nào đến Marketing trong tương lai?

Ví điện tử đang trở thành xu hướng thanh toán mới, được áp dụng nhiều ở các trang thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến, ngoại tuyến. Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ ví điện tử là gì và nó tác động thế nào đến ngành Marketing trong tương lai. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

I/ Ví điện tử là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì ví điện tử là tài khoản online, chức năng như một chiếc ví. Ví điện tử giúp bạn thanh toán các đơn hàng. Bên cạnh đó, một số ví điện tử còn kết hợp với tính năng quét mã QR cũng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng. Đây được xem là phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn.

Một số ví điện tử phổ biến trong nước hiện nay như: Ví điện tử Ngân Lượng, Momo, Vimo, Airpay, Moca, Wepay….. Còn các ví điện tử quốc tế có thể kể đến như Paypay, AlertPay, WebMoney, Liqpay, Moneybookers….

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động thế nào đến Marketing trong tương lai?1

Ví điện tử là gì? Tính năng của ví điện tử

II/ Một số tính năng của ví điện tử là gì?

Dưới đây là một vài chức năng của ví điện tử mà các thương nhân có thể xem xét và quyết định có tích hợp chúng vào hệ thống của doanh nghiệp hay không:

+ Đặt hàng trước: Khách hàng không muốn xếp hàng cũng không muốn chờ đợi in hóa đơn. Đặt hàng trước là tính năng bắt buộc phải có với bất kỳ ví điện tử nào.

+ Chấp nhận mọi hình thức thanh toán: Ví điện tử hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán kỹ thuật số, cho dù đó là bitcoin, ACH, tín dụng, ghi nợ….

+ Tích hợp với tất cả phần mềm

+ Bao gồm điểm trung thành và phần thưởng: Ứng dụng ví điện tử phải tích hợp các gói khách hàng thân thiết và thẻ quà tặng hiện có, cho phép khách hàng kiếm được điểm và thưởng trên mỗi lần giao dịch. Điều này sẽ kích thích khách hàng quay trở lại với ví điện tử nhiều lần.

+ Nâng cao trải nghiệm của khách hàng: Trải nghiệm của khách hàng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần lưu tâm. Khách hàng sẽ mong đợi các doanh nghiệp cải tiến phần mềm để cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trong tương lai.

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động thế nào đến Marketing trong tương lai?2

Tính năng của ví điện tử: Đặt hàng trước, nâng cao trải nghiệm của khách hàng….

III/ Nên sử dụng ví điện tử nào?

Hiện nay, ví điện tử đang ngày càng phổ biến và được nhiều người tin tưởng. Hiểu được bản chất của từng loại ví điện tử sẽ giúp bạn lựa chọn và tích hợp dễ dàng và chính xác hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại ví điện tử, điều này khiến người tiêu dùng phân vân.

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên quan tâm và sử dụng đến một số ví điện tử như Ngân Lượng, Momo, Zalo Pay… Đây là những loại ví điện tử được người tiêu dùng đánh giá cao, cũng được Ngân hàng nhà nước cấp phép….Do vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về mức độ uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào yêu cầu cá nhân mà lựa chọn các loại ví điện tử khác nhau.

IV/ Những lợi ích khi thanh toán bằng ví điện tử là gì?

Thanh toán bằng ví điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Có thể kể đến như:

+ Cung cấp nhiều tiện lợi hơn cho người tiêu dùng: Khi có ví điện tử, người tiêu dùng không cần phải mang theo nhiều tiền mặt. Tất cả những gì mà người tiêu dùng cần làm là quét hoặc chạm thiết bị vào ổ thanh toán để chi trả cho các mặt hàng cần mua.

+ Cung cấp quyền truy cập vào các loại thẻ khác: Ví điện tử thường lưu trữ cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Chúng có thể được sử dụng cho nhiều loại thẻ. Tuy nhiên, nếu nhà cung cấp tương thích với ví điện tử, bạn có thể lưu trữ thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết, thậm chí là phiếu giảm giá trong ví điện tử, điều này giúp bạn tận hưởng một cuộc sống không cần giấy tờ.

+ Bảo mật hơn: Ví điện tử có chức năng như thẻ ghi nợ khi bắt đầu giao dịch. Bạn phải nhập mã PIN để ủy quyền thanh toán. Đối với các thiết bị có sinh trắc học, việc thanh toán sẽ yêu cầu dấu vân tay cho phép thanh toán. Điều này mang đến cho người tiêu dùng một lớp bảo mật chống lại việc mua hàng trái phép hoặc rủi ro tài chính có liên quan đến hành vi trộm cắp danh tính.

+ Địa điểm sử dụng đa dạng: Ví điện tử đã và đang được chấp nhận rộng rãi, phát triển nhanh chóng trong suốt 10 năm qua. Hầu hết các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí đều chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử.

+ Nhiều ưu đãi hấp dẫn, hình thành thói quen chi tiêu

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động thế nào đến Marketing trong tương lai?3

Thanh toán bằng ví điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt

V/ Ví điện tử tác động đến Marketing thế nào trong tương lai?

Các chương trình khách hàng thân thiết được tung ra như thẻ đục lỗ tại doanh nghiệp địa phương, giảm giá tại chuỗi cửa hàng tạp hóa…sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm một khoản khuyến khích trong chi tiêu, giúp doanh nghiệp bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, tất cả các chương trình này không còn mới mẻ nữa.

Xu hướng tiêu dùng trả tiền cho hàng hóa, dịch vụ thay đổi liên tục, do vậy, các Marketer phải kết nối với khách hàng một cách thuận tiện hơn. Ngày nay, điện thoại thông minh luôn nằm trong túi, trong tay của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Đây chính là cơ hội để khai thác các ví điện tử.

Cuộc sống của con người ngày càng thay đổi, trở nên số hóa và tự động hóa nhiều hơn. Do vậy, ví điện tử và các chương trình khách hàng thân thiết đã trở nên phù hợp hơn cho Marketing và người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa các khoản thanh toán di động và chương trình khuyến mãi là một cách xây dựng thương hiệu, tương tác với người tiêu dùng, mở ra những thay đổi mới trong thời đại 4.0

Có thể nói, sự kết hợp của ví điện tử trong lĩnh vực Marketing sẽ là bước tiến mới trong ngành tiếp thị, quảng cáo, tương tác với người tiêu dùng trong tương lai. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ví điện tử là gì. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Nganluong.vn