Tin tức

Mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không?

Trước kia, mua hàng trả góp 0% thường chỉ áp dụng với những dịch vụ, sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, xe máy, điện máy….Tuy nhiên, ngày nay chương trình trả góp lãi suất 0% xuất hiện ngày càng phổ biến ở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, trang sức, cửa hàng gia dụng, điện máy, điện thoại. Vậy mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

I/ Hình thức mua hàng lãi suất 0 % là gì?

Trả góp lãi suất 0% là hình thức trả góp mỗi tháng mà không tính lãi suất. Tuy nhiên, trước khi đưa sản phẩm về nhà, bạn cần thanh toán trước cho doanh nghiệp 20-30% giá sản phẩm, số tiền còn lại sẽ được chia đều mỗi tháng để trả. Ví dụ, bạn mua một chiếc điện thoại đời mới với giá 18 triệu, bạn sẽ phải thanh toán trước cho cửa hàng 30%, nghĩa là 5,4 triệu, kỳ trả góp là 6 tháng, mỗi tháng sẽ trả 2,1 triệu đồng.

Các chuyên gia cho rằng phương thức bán hàng trả góp lãi suất 0% là một trong những cách khuyến mãi được ưu tiên ở nhiều doanh nghiệp nhằm để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng trong thời buổi kinh tế đầy khó khăn này.

Mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không?1

Mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không?

II/ Điều kiện để tham gia chương trình mua hàng trả góp 0 đồng

Mỗi doanh nghiệp, mỗi cửa hàng đều đặt ra những điều kiện và thủ tục riêng cho mỗi khách hàng tham gia chương trình mua hàng trả góp. Nhưng nhìn chung là có những điểm chung sau:

+ Dành cho đối tượng khách hàng từ 20 – 60 tuổi. Nếu là sinh viên thì phải trên 18 tuổi.

+ Nếu là khoản vay trên 10 triệu, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, một số loại hóa đơn như hóa đơn điện nước, internet, điện thoại…

+ Nếu là khoản vay dưới 10 triệu thì thủ tục đơn giản hơn như chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu là đủ.

+ Nếu là sinh viên thì chỉ cần giấy chứng minh thư nhân dân, bản sao giấy chứng minh của bố mẹ có công chứng, hộ khẩu, thẻ sinh viên, biên lai học phí….

III/ Tại sao các doanh nghiệp lại thích phát động chương trình mua hàng trả góp 0 đồng?

Ngày nay, thay vì giảm giá đến 10 – 20% trên mỗi sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách trả góp 0%. Với phương thức bán hàng này, doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng, tiết kiệm được nhiều chi phí. Do vậy, việc trích ra một khoản nhỏ trả lãi suất cho công ty tài chính cũng là chuyện thường của doanh nghiệp. Thế nên trên thị trường có một số nhà bán lẻ một ngày đạt mức doanh thu hàng tỷ đồng khi có sự phối hợp của 3 – 4 công ty tài chính.

Mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không?2

Người tiêu dùng thực sự được hưởng lợi từ trả góp 0%

IV/ Người tiêu dùng có thực sự được hưởng lợi từ trả góp 0% không?

Nếu giá cả của sản phẩm không bị đẩy lên cao, mà chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo thì chắc chắn người dùng sẽ được hưởng lợi từ trả góp 0%. Họ vừa mua được hàng về sử dụng, vừa không phải tốn một khoản tiền quá lớn để chi trả cùng một lúc. Đặc biệt là thủ tục mua hàng cũng rất đơn giản, không phức tạp, không mất thời gian.

V/ Những lưu ý cần biết khi tham gia chương trình trả góp lãi suất 0%

Để tránh bị thiệt thòi khi tham gia chương trình trả góp 0%, người dùng cần:

+ Đọc kỹ hợp đồng, nhất là mục khoản tiền thanh toán, mức phạt nếu đóng tiền trễ ngày.

+ Cảnh giác với các chiêu trò tăng giá rồi bán hàng trả góp của doanh nghiệp bán lẻ. Nếu giá thành quá cao so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, bạn có thể từ chối.

+ Cân nhắc khả năng chi trả: Nếu bạn quyết định sử dụng dịch vụ vay trả góp, bạn cần xác định khả năng chi trả hiện tại của mình đến đâu. Rất nhiều người khi sử dụng dịch vụ do không xác định được khả năng chi trả nên đã trở thành nợ xấu và bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

+ Đừng quá đa nghi với trả góp 0%: Nhiều người khi thấy các chương trình trả góp 0 đồng thì thường nảy sinh tâm lý nghi ngờ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đề ra chính sách hợp lý để tạo dựng quyền lợi có lợi cho cả đôi bên.

+ Lựa chọn ngân hàng có uy tín để vay: Có rất nhiều ngân hàng tung ra những gói mua trả góp với lãi suất phù hợp. Điều này làm nhiều khách hàng bối rối khi lựa chọn hình thức trả góp phù hợp. Do vậy, bạn cần phải tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng trả góp.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Mua hàng trả góp 0 đồng, người tiêu dùng thực sự có lợi hay không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: nganluong.vn