Tin tức

Vì sao trả góp 0% ngày càng trở lên phổ biến?

Trả góp đang được xem là hình thức mua hàng hữu ích và tiện lợi đối với mọi khách hàng, đặc biệt là với những sản phẩm có giá trị lớn. Vậy trả góp là gì? Vì sao đa số người dùng lại ưa chuộng hình thức mua trả góp đến vậy. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

I/ Trả góp 0% là gì?

Trả góp 0% là hình thức mua hàng mà ở đó người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền trong một lần mà có thể thanh toán theo nhiều kỳ hạn khác nhau như 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng với nhiều mức lãi suất khác nhau.

Vì sao trả góp 0% ngày càng trở lên phổ biến?

II/ Vì sao nhiều người ưa chuộng mua hàng trả góp?

Theo nghiên cứu của PYMNTS.com và PayPal, sự gia tăng người tiêu dùng mua hàng trả góp là bởi: Tính minh bạch, kiểm soát chi tiêu và sự thuận tiện. Đây chính động lực chính để phương thức thanh toán này trở nên rất phổ biến hiện nay.

– Tính minh bạch: 33,1% người dùng tin rằng thông tin khách hàng sẽ được đảm bảo an toàn. 

– Kiểm soát chi tiêu: 36,7% người chấp nhận mua hàng trả góp và kiểm soát chi tiêu hàng tháng khá tốt.

– Tiện lợi: 37,2% người nhận định mua hàng trả góp rất tiện lợi cho khách hàng.

III/ Mua hàng trả góp có giúp thúc đẩy nền kinh tế hay không?

Trong một vài trường hợp, phương thức mua hàng trả góp có ưu đãi tốt hơn so với cách truyền thống. Hơn nữa, khi mua hàng trả góp sẽ được tính lãi suất thấp, điều này đã gây được sự chú ý đối với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thông qua tác động lên phần “cần”. Phát triển tiêu dùng tín dụng không chỉ đẩy lùi “tín dụng đen”, mà còn là một động lực lớn, góp phần phát triển kinh tế – xã hội. Cụ thể như sau:

+ Giúp nhà bán hàng tăng doanh thu nhanh chóng: Phương thức này đã và đang đáp ứng được khả năng kinh tế của các khách hàng có mức thu nhập trung bình thấp. Nhất là khi Việt Nam đang là quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp. Nhờ đó, mua trả góp đang được rất ưa chuộng.

Hiện nay, ngoài việc kết hợp với các doanh nghiệp ở lĩnh vực điện máy, bán lẻ cho vay tiêu dùng hàng hóa. Các công ty tài chính cũng bắt đầu nghiên cứu triển khai nhiều gói vay phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể của người dân.

+ Giúp người mua sở hữu sản phẩm nhanh chóng để phục vụ nhu cầu cuộc sống: Tính nhanh chóng cũng là nguyên nhân khiến hình thức mua trả góp được phát triển một cách mạnh mẽ hơn. Ví dụ, gia đình bạn muốn nâng đời chiếc ti vi đã cũ, mua tủ lạnh, máy giặt, điều hòa để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Chỉ cần mua hàng trả góp, bạn có thể sở hữu sản phẩm mình muốn mà không phải trả ngay 1 khoản tiền lớn.

Ngoài ra, hình thức mua trả góp giúp nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao. Từ đó thúc đẩy mức độ tiêu thụ và sự lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Đây là yếu góp phần giúp kinh tế phát triển mạnh.

IV/ Đâu là cách mua hàng trả góp 0% chuẩn nhất?

Mua hàng trả góp 0% đang được rất nhiều khách hàng quan tâm vì những lợi ích mà nó mang lại. Do vậy, bạn có thể tham gia ngay với những bước đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu.

Bước 2: Nhận thông tin tư vấn miễn phí từ bên bán.

Bước 3: Chọn hình thức thanh toán trả góp phù hợp.

Bước 4: Ký hợp đồng.

Bước 5: Nhận sản phẩm mà mình mua.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Vì sao trả góp 0% ngày càng trở lên phổ biến?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: nganluong.vn