Tin tức

Vì sao nhiều người thích thanh toán bằng ví điện tử?

Ví điện tử hay còn gọi là ví tiền Online là một tài khoản thanh toán các giao dịch phổ biến. Trước đây, người sử dụng thử ví điện tử chủ yếu vì chương trình khuyến mãi. Nhưng dần dần khi thấy được sự tiện nghi của loại hình thanh toán này, người dân sử dụng nhiều hơn. Vậy tại sao nhiều người thích thanh toán bằng ví điện tử đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây:

I/ Thanh toán bằng ví điện tử trên web online rất nhanh

Với ví điện tử, việc mua hàng trên website rất nhanh, vì ngay tại đó, bạn chỉ cần dùng app ví trên điện thoại rồi quét mã QR trên trang thanh toán là được. Do ví điện tử đã được liên kết với các tài khoản ngân hàng nên tiền được chuyển từ ngân hàng sang ví rất nhanh chóng mà không cần phải dùng app hay web của ngân hàng như trước kia. 

Điều mà khiến ví điện tử được nhiều người sử dụng nhất là:

  • Bạn chỉ cần quét mã QR là có thể thanh toán siêu nhanh, không mất thời gian như việc nhập thông tin qua thẻ tín dụng trực tiếp.
  • Việc sử dụng thẻ ở các cửa hàng, siêu thị có thể gây lộ thông tin thẻ ra ngoài. Nếu dùng ví điện tử, bạn không còn phải lo về vấn đề này nữa.

Vì sao nhiều người thích sử dụng ví điện tử?1

 

Với ví điện tử, việc mua hàng trên website rất nhanh

II/ Hỗ trợ mua hàng offline rất tốt

Hiện tại không phải chỗ nào cũng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử và mức độ phổ biến cũng chưa thể bằng việc thanh toán bằng thẻ. Tuy nhiên, ở những nơi có áp dụng thanh toán từ ví điện tử thì bạn sẽ được hỗ trợ thanh toán nhanh hơn, không cần ký tên, không phải lo lắng chuyện nhân viên ngân hàng trộm thông tin thẻ. Ngoài ra, một vài cửa hàng kinh doanh nhỏ không có thanh toán thẻ mà lại có thanh toán bằng ví điện tử cũng sẽ đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

III/ Thanh toán điện, nước và nhiều dịch vụ khác nhau

Thực tế, app của ngân hàng cũng có thể giúp bạn thanh toán được nhiều dịch vụ, nhưng dùng ví điện tử dễ sử dụng hơn, lại có thể được tích điểm. Bạn có thể thanh toán bằng ví điện tử online cho nhiều dịch vụ như:

+ Thanh toán điện nước

+ Thanh toán cước truyền hình

+ Đóng tiền internet

+ Đóng học phí

+ Gọi đồ ăn nhanh, mua sắm online, mua sắm ở cửa hàng….

+ Nạp tiền điện thoại

Vì sao nhiều người thích sử dụng ví điện tử?2

 

Bạn có thể dùng thanh toán bằng ví điện tử online cho nhiều dịch vụ như điện nước, truyền hình, học phí, internet…

IV/ Chuyển tiền miễn phí

Đa số các dịch vụ thanh toán điện tử ngày nay đều không tính phí giao dịch nên bạn thoải mái chuyển khoản cho nhau, từ 20, 30 nghìn cho đến tiền triệu. Trưa đi ăn không có tiền lẻ nhờ bạn trả giúp, đặt trà sữa đến công ty và phải trả tiền lẻ cho người đặt…đều có thể được “xử lý” nếu có ví điện tử mà không cần phải sử dụng tiền mặt.

Dưới đây là một số yếu tố khiến nhiều người thanh toán bằng ví điện tử hơn so với app ngân hàng như:

+ Nhiều người, kể cả bạn bè và người thân của bạn sử dụng ví

+ Chuyển tiền dễ dàng, nhanh và xác thực cũng tiện. Bạn chỉ cần dùng vân tay hoặc nhận diện bằng gương mặt là có thể thanh toán.

+ Miễn phí giao dịch

Vì sao nhiều người thích sử dụng ví điện tử?3

 

Đa số các dịch vụ ví điện tử ngày nay đều không tính phí giao dịch

V/ Giao diện tốt

Với giao diện được thiết kế đẹp, thân thiện sẽ giúp người sử dụng thao tác nhanh hơn, không cảm thấy khó chịu. Đa số ví điện tử ở Việt Nam đều làm tốt nhiệm vụ này.

Vì sao nhiều người thích thanh toán bằng ví điện tử? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thông tin chi tiết.

Nguồn: nganluong.vn