Tin tức

Ví điện tử là gì? Những lợi ích và lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử là gì?

Hình thức ví điện tử dù đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, nhưng phải cho đến năm 2014, ví điện tử mới chính thức bùng nổ. Và cho đến nay, ví điện tử mới ngày càng trở nên quen thuộc, ưa chuộng hơn. Thế nhưng vẫn rất nhiều người lạ lẫm với hình thức này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp ví điện tử là gì, lợi ích và những lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử.

I/ Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là một tài khoản điện tử được tích hợp trong các ứng dụng điện thoại hoặc sử dụng qua website có công dụng như một chiếc ví giúp bạn để tiền từ các tài khoản ngân hàng. Ví điện tử có chức năng thanh toán và giao dịch trực tuyến với các trang web điện tử, một số loại phí trên internet mà có liên kết và cho phép thanh toán bằng ví điện tử.

Các nhà cung cấp thanh toán qua ví điện tử sẽ hợp tác với ngân hàng để quản lý tiền của bạn. Thông qua những kết nối này, ngân hàng sẽ giảm sự quản lý các giao dịch thanh toán từ thẻ của khách hàng. Thay vào đó, các giao dịch diễn ra sẽ do nhà cung cấp ví điện tử quản lý. Thanh toán bằng ví điện tử nói chung sẽ làm giảm bớt lượng tiền mặt trong lưu thông, góp phần ổn định lạm phát.

Hiện nay, một số khách hàng bị nhầm lẫn giữa ví điện tử và ngân hàng số bởi một vài điểm giống nhau như thanh toán trực tuyến thông qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Thế nhưng, ngân hàng số khác ví điện tử ở chỗ là chỉ có thể thực hiện tất cả các tính năng như một ngân hàng đích thực chứ không chỉ có riêng chức năng thanh toán, vay nợ, gửi tiền tiết kiệm, tham gia bảo hiểm, đầu tư, mở thẻ tín dụng.

Ví điện tử là gì? Những lợi ích và lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử là gì?1

Ví điện tử là gì? Thắc mắc của nhiều người

II/ Ví điện tử thanh toán được những dịch vụ nào?

Bạn có thể sử dụng ví điện tử để thanh toán online cho các dịch vụ, tiện ích, có thể kể đến như sau:

+ Thanh toán điện nước

+ Thanh toán cước truyền hình

+ Đóng tiền internet

+ Đóng tiền học phí

+ Mua sắm online, mua sắm tại cửa hàng

+ Nạp tiền điện thoại

…………..

III/ Những ưu điểm, nhược điểm và một vài lưu ý khi sử dụng ví điện tử là gì?

1/ Những ưu điểm của ví điện tử là gì?

Thông thường, tài khoản cá nhân sẽ được kết nối với ví điện tử giúp khách hàng sử dụng thanh toán và giao dịch với một số lợi ích sau:

+ Thanh toán trực tuyến: Thanh toán trong các giao dịch mua sắm trực tuyến, dịch vụ ăn uống giải trí, thanh toán hóa đơn tiền điện nước, điện thoại, vé máy bay, cước internet…

+ Nhận và chuyển tiền: Ví điện tử giúp giữ tiền, tham gia các giao dịch chuyển khoản giữa các tài khoản ngân hàng.

+ Nạp và rút tiền từ tài khoản điện tử để duy trì và sử dụng mà không cần phải lo sợ về vấn đề an toàn hay bảo mật của ví.

→ Tóm lại, ví điện tử mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và an toàn giúp tiết kiệm thời gian di chuyển hơn. Bởi nó dễ dàng thực hiện thanh toán chuyển và nhận tiền, đồng thời kiểm soát tài khoản tiền với việc truy vấn tài khoản cũng như sự biến động trong tài khoản của mình.

Ví điện tử là gì? Những lợi ích và lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử là gì?2

Ví điện tử Ngân Lượng được nhiều người sử dụng

Một số loại ví điện tử phổ biến có thể kể đến như:

+ Ngân Lượng

+ Momo

+ Bảo Kim

+ Vn Pay

…….

2/ Những lưu ý khi sử dụng ví điện tử là gì?

Dù được xem là dịch vụ có độ bảo mật và an toàn cao nhưng khi sử dụng ví điện tử vẫn có thể phát sinh một số nhược điểm như mất tài khoản nếu để lộ thông tin, nhất là khi truy cập thường xuyên vào các trang web không đáng tin vậy. Do vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

+ Bảo mật thông tin tài khoản ví điện tử, không chia sẻ thông tin về tài khoản ngân hàng, ví điện tử cho người khác sử dụng.

+ Không dùng chung một tài khoản để thanh toán các dịch vụ khác nhau

+ Cài đặt các phần mềm chống virus trên điện thoại, tránh tình trạng tài khoản của mình bị đối tượng lấy cắp.

Ví điện tử là gì? Những lợi ích và lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử? Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi ở trên. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Nganluong.vn