Tin tức

Thẻ Visa là gì? Những loại thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay

Khi thanh toán quốc tế hay nội địa, thẻ Visa đều được rất nhiều người lựa chọn. Vậy thẻ Visa là gì, có những loại thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay và cách sử dụng thẻ Visa như thế nào?

1/ Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa (hay còn gọi là Visa card) là loại thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành bởi tổ chức Visa International Service Association (Mỹ) vào năm 1976. Theo thống kê của Creditcard.com trước đây, Visa được xem là loại thẻ được dùng phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, Visa không trực tiếp phát hành thẻ mà liên kết với các ngân hàng nội địa để phát hành thẻ và người dùng vừa có thể mua sắm ở nước ngoài và thanh toán bằng thẻ Visa được phát hành bởi ngân hàng nội địa. Khi ấy, bạn chỉ phải chịu một khoản phí giao dịch ngoại tệ nhỏ.

Ngoài chức năng thanh toán Online trong và ngoài nước, một số loại thẻ còn có thể rút tiền mặt, chuyển khoản và gửi tiết kiệm… So với những loại thẻ thanh toán nội địa thông thường, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn khi sử dụng các loại thẻ Visa.

Thẻ Visa là gì? Những loại thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay

2/ Tổng hợp các loại thẻ Visa hiện nay

Các loại thẻ Visa được chia thành 3 loại, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. 

* Visa Debit (Thẻ ghi nợ quốc tế):

Visa Debit là loại thẻ có liên kết với tài khoản của ngân hàng. Bạn có thể rút, thanh toán, chuyển khoản…tiền trong tài khoản ở mọi nơi bất chấp thẻ Visa nào. Khi thanh toán thẻ Visa Debit, bạn sẽ không được thanh toán vượt mức số tiền có trong tài khoản.

Ví dụ như sau: Bạn đang có 1 triệu VNĐ trong tài khoản, bạn chỉ có thể thanh toán dưới mức 1 triệu VNĐ. Nếu bạn muốn thanh toán giao dịch có giá trị 2 triệu, ngân hàng sẽ gửi thông báo tới bạn là không thể thanh toán. 

* Visa Credit (Thẻ tín dụng quốc tế)

Cũng giống như Visa Debit, bạn cũng có thể thanh toán quốc tế bằng Visa Credit. Tuy nhiên, điểm khác biệt là bạn có thể thanh toán vượt mức tài khoản hiện có bằng cách “vay tiền” của Ngân Hàng mà thẻ của bạn đang liên kết. Sau một khoảng thời gian quy định trong hợp đồng, nếu không trả lại tiền đã mượn thì bạn sẽ bắt đầu bị tính lãi. Cũng chính vì lý do này mà để tạo thẻ Visa Credit, bạn cần phải chứng minh thu nhập của mình.

Ví dụ: Bạn “tạm vay” ngân hàng 1 triệu VNĐ, thời gian hoàn trả số tiền là 45 ngày. Sau 45 ngày đó, nếu bạn vẫn chưa hoàn trả đủ 1 triệu, bạn sẽ bị tính lãi. Còn nếu hoàn tiền trước khoảng thời gian này thì bạn yên tâm vì sẽ không bị tính bất kỳ khoản lãi nào.

* Visa Prepaid (Thẻ Visa trả trước)

VISA Prepaid có cách thức sử dụng gần giống với Visa Debit, tức là bạn chỉ có thể sử dụng trong 1 mức tài khoản hiện có. Do vậy, bạn không cần phải kê khai thu nhập khi muốn tạo thẻ. Tuy nhiên, khác với những loại thẻ khác, Visa Prepaid không liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào.

3/ Hướng dẫn sử dụng thẻ Visa đúng nhất

Vậy thẻ visa sẽ được dùng trong những trường hợp nào. Dưới đây là một số cách sử dụng thẻ Visa mà bạn nên biết:

Hướng dẫn sử dụng thẻ visa

* Thanh toán qua máy Mpos

Hiện nay, xu hướng không dùng tiền mặt đang dần trở nên phổ biến. Do vậy, máy mpos hay máy pos được rất nhiều cửa hàng trang bị giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán.

Khi thanh toán bằng thẻ Visa qua máy pos hoặc Mpos, bạn chỉ cần nhập mã bảo mật (Mã Pin) là có thể thanh toán luôn.

Cách thanh toán này sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mất cắp do mang quá nhiều tiền mặt trong người. Nên nhớ, để tránh bị thiệt thòi, hãy luôn yêu cầu hóa đơn từ phía cửa hàng để đối chiếu với số tiền mà bạn vừa mới thanh toán.

* Thanh toán trực tuyến

Bạn có thể mua hàng online trong nước và cả website nước ngoài như Lazada, Tiki, Ebay, Amazon…hoặc thanh toán online cho các dịch vụ từ Facebook, Google, Youtube…Theo đó, khi hiện khung yêu cầu thanh toán, bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin bao gồm: Họ tên, mã số thẻ, thời hạn thẻ, mã số bảo mật là có thể tiến hành thanh toán mà không cần phải nhập mã Pin.

* Rút tiền mặt tại ATM hoặc tại phòng giao dịch của ngân hàng

Bạn có thể rút tiền mặt bằng các loại thẻ Visa, trừ thẻ Visa trả trước. Ở tại máy ATM, bạn có thể thực hiện các thao tác thanh toán như thẻ nội địa thông thường. Còn với phương thức rút tiền tại phòng giao dịch của ngân hàng, thì bạn chỉ cần mang thẻ Visa, chứng minh thư nhân dân là được, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn sau khi đã xác nhận được thông tin.

Tại Nganluong.me, bạn sẽ dễ dàng tạo Link thanh toán chỉ trong vòng 1 phút. Đây là giải pháp thanh toán tối ưu trên mọi nền tảng trực tuyến dành cho cộng đồng kinh doanh Online. Bạn sẽ chỉ mất 1 phút để đăng ký tài khoản, thanh toán qua nhiều hình thức thẻ quốc tế, ATM, QR CODE, trả góp.

Đặc biệt, khi tích hợp và tạo Link với Nganluong.me, bạn sẽ được: 

+ CASHBACK 200.000 đồng khi phát sinh 3 giao dịch đầu tiên qua thẻ visa VỚI NGƯỜI BÁN

+CASHBACK 10% với giá trị hóa đơn tối đa 30.000 đồng VỚI NGƯỜI MUA

Chần chừ gì nữa, tạo Link thanh toán qua Nganluong.me ngay hôm nay!

Nguồn: Nganluong.me