Tin tức

Thực hư: Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì? Ai là người được lợi?

Với sự phát triển của tín dụng tiêu dùng, thị trường ngày nay càng xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh độc đáo khác nhau. Trong đó phải kể đến hình thức bán hàng cho trả góp lãi suất 0%. Vậy mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì và ai là người được lợi nhiều nhất từ hình thức này? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn câu trả lời:

I/ Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì?

Mua hàng trả góp lãi suất 0% là phương thức mua hàng mà không cần phải trả hết số tiền trong một lần, khách hàng chỉ phải trả số tiền theo từng kỳ trong thời gian nhất định cho đến khi tất toán khoản vay theo thỏa thuận trong hợp đồng. Tuy nhiên, trước khi mua hàng, thông thường bạn sẽ phải trả cho doanh nghiệp một phần giá trị sản phẩm (Khoảng 10 -30 %). Số tiền còn lại sẽ được chia đều theo từng tháng để trả.

Mua hàng trả góp lãi suất 0% được áp dụng cho nhiều trường hợp vay tiêu dùng các loại sản phẩm như: Điện thoại, máy tính, xe máy, ô tô, đồ gia dụng, du lịch, làm đẹp, thậm chí là dịch vụ trực tuyến, học phí khám chữa bệnh…

Hiện nay, hầu hết các trung tâm điện máy đều sử dụng hình thức này. Không chỉ riêng dòng sản phẩm mới được tung ra thị trường để kích cầu mà còn một loạt các sản phẩm khác cũng được dán nhãn trả góp 0%. Đối với các công ty tài chính, các ngân hàng thương mại thì cho vay lãi suất 0% được xem là hình thức để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Thực hư: Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì? Ai là người được lợi?1

Mua hàng trả góp lãi suất 0% là phương thức mua hàng mà không cần phải trả hết số tiền trong một lần

II/ Vì sao lại có hình thức mua hàng trả góp lãi suất 0%? Ai là người được lợi?

Các khoản vay trả góp lãi suất 0% được ra đời nhờ sự bắt tay chia sẻ lợi nhuận từ các công ty tài chính và những đơn vị bán hàng, nhà sản xuất. Các nhà bán lẻ nhận ra rằng, khi kết hợp với công ty tài chính cho vay lãi suất 0%, lợi nhuận trên từng sản phẩm có thể giảm đi một chút, nhưng bù lại bán được nhiều sản phẩm hơn. Hơn nữa, quan trọng hơn cả là lợi ích của khách hàng. Vậy với hình thức mua hàng trả góp lãi suất 0%, ai sẽ là người được lợi?

Trong giao dịch thương mại hiện nay thì doanh nghiệp bán lẻ và công ty tài chính nên song hành cùng nhau. Sự liên kết này được coi là hình thức kích cầu tiêu dùng và đem lại lợi ích cho cả 3 bên bao gồm: Doanh nghiệp bán lẻ, công ty tài chính và người tiêu dùng.

1/ Lợi ích với doanh nghiệp bán lẻ

Nói cho cùng, việc tung ra chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% có thể giúp các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu và tiết kiệm chi phí. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ thu hút được một lượng khách hàng lớn làm tăng doanh thu, nhất là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thay vì đầu tư mở nhiều cửa hàng hoặc mở rộng quy mô kinh doanh. Bên cạnh đó, chi phí để vận hành cho một cửa hàng không hề nhỏ: Chi phí thuê cửa hàng, nhân viên, điện nước…..Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể giảm được chi phí vận hành.

Hơn hết, thay vì thực hiện nhiều đợt giảm giá, tặng kèm sản phẩm (Có những sản phẩm không hữu ích với khách hàng) thì việc trả từ từ, không lãi suất sẽ đánh trúng tâm lý và nhu cầu thiết thực của khách hàng hơn. Một khi doanh nghiệp cắt giảm được chi phí (Chi phí vận hành, chi phí Mar, chi phí khuyến mại…) thì cho dù bán sản phẩm với mức giá cũ thì cũng sẽ thu được nhiều lãi hơn.

Thực hư: Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì? Ai là người được lợi?2

Việc tung ra chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% có thể giúp các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu

2/ Lợi ích với các công ty tài chính

Trên thực tế, nguồn tiền hỗ trợ khi bán hàng trả góp được “bơm” trực tiếp từ các công ty tài chính. Nhờ điều này mà các doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Khi bán được hàng, doanh nghiệp bán lẻ sẽ trích một phần lợi nhuận của mình trả cho các công ty tài chính. Ngoài lợi nhuận, các công ty tài chính còn có thêm nguồn khách hàng mời. Khách hàng này là khách hàng chung của các doanh nghiệp bán lẻ và các công ty tài chính.

Như vậy rõ ràng, khi hợp tác thì công ty tài chính và cửa hàng bán lẻ sẽ đều có lợi, không chỉ tăng thêm lượng khách hàng mà còn tăng doanh số cũng như thị phần.

3/ Lợi ích với người tiêu dùng

Không chỉ mang lại lợi ích cho các tổ chức và doanh nghiệp, hình thức mua hàng trả góp lãi suất 0% còn đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. 

+ Được sở hữu ngay sản phẩm mà mình mong muốn khi chưa có đủ tiền để mua với mức giá ưu đãi.

+ Tạo điều kiện cho những người thu nhập thấp có thể mua trả góp nhằm phục vụ nhu cầu hàng ngày. Kể cả những người có kinh tế khá giả cũng sử dụng dịch vụ trả góp 0% bởi không phải trả tiền ngay, số tiền đó có thể đem đi đầu tư, làm ăn.

+ Có nhiều sản phẩm được bán trả góp với lãi suất 0% mà không bị đẩy giá lên

→ Tuy nhiên, là người mua hàng áp dụng dịch vụ trả góp 0%, bạn cần lưu ý và tỉnh táo bởi có không ít các tổ chức tài chính cố tình lập lờ, đánh lừa khách hàng nhằm thu tiền bất chính. Do vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin, chế độ bảo hành, nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, phải đọc rõ hợp đồng cũng như tính toán số tiền chênh lệch, mức lãi suất tổng số tiền phải trả phù hợp với năng lực tài chính của bản thân.

Thực hư: Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì? Ai là người được lợi?3

Hình thức mua hàng trả góp lãi suất 0% đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng

Mua hàng trả góp lãi suất 0% là gì? Ai là người được lợi? Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin để có thể mua mặt hàng trả góp đúng ý mình với nhiều chương trình hấp dẫn.

Nguồn: nganluong.vn