Tin tức

Điểm mặt 6 lợi ích của QRPay trong kinh doanh, tiếp thị và sức khỏe

Từ khóa QRPay hay QRCode đang dần trở nên hot trong cuộc sống 4.0 hiện nay. Đây được xem là giải pháp thanh toán di động, không chạm, được ứng dụng ở hầu hết trong các mặt của kinh doanh, tiếp thị, sức khỏe. Cùng nganluong.vn điểm qua một số lợi ích của QR Pay trong bài viết này bạn nhé!

I/ Lợi ích của QR đối với nhà hàng, quán Bar

Đảm bảo an toàn vệ sinh được xem là lý do chính giải thích vì sao mã QR lại được quan tâm hơn bao giờ hết. Các nhà hàng nhận ra rằng, bán hàng “không tiếp xúc” là hướng đi bền vững nhất trong tương lai. Điều này giúp mọi người giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, giống như Covid vừa qua. Một ví dụ điển hình là sự thay thế của mã QR trên giấy bằng mã QR trên bàn.

II/ Tác dụng của mã QR đối với doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng mã QR đã có tác động lớn đến các doanh nghiệp. Nó giúp mã hóa bất kỳ thứ gì, từ danh thiếp đơn giản đến hệ thống thanh toán phức tạp. 

Đặc biệt, nó còn được sử dụng để cung cấp wifi, đăng ký sự kiện và đặt hàng. Một số liệu thống kê gần đâu cho thấy, 91% thiết bị iOS được tích hợp trình quét mã QR.  Android cũng đang được nâng cấp với các phiên bản đời mới. Hầu hết mọi người đều có thể quét QR bất cứ lúc nào vì đều mang theo điện thoại thường xuyên.

+ Mã QR không chỉ cho phép bạn truyền tải nội dung mà còn hướng đến những thông tin về nội dung âm thanh hay video. Nó thậm chí còn có tác dụng để khảo sát, yêu cầu đánh giá, chia sẻ tài khoản mạng xã hội. Chỉ cần quét mã QR là biết sản phẩm đó có lợi ích như thế nào, chất lượng, tính bền vững ra sao.

+ Số lượng vật liệu để làm menu thực đơn, tài liệu quảng cao, biên lai, tạp chí, sách, chương trình, danh thiếp, danh sách sản phẩm…. có thể được tiết kiệm nhiều khi sử dụng mã QR. Và đương nhiên, việc giảm in ấn này cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

+ Đặc biệt là có lợi ích vô cùng lớn trong khoản thanh toán, chỉ cần quét mã, khách hàng đã có thể thanh toán số tiền nhất định mà không phải mang theo tiền mặt. Điều này cũng giảm thiểu tình trạng lây nhiễm Covid thông qua bề mặt của những tờ tiền.

III/ Tác dụng của QR đối với khách hàng

Mã QR không được quét bởi máy quét mã vạch bắn ra một đường ngang, giống như bạn thấy ở quầy thanh toán. Chúng được quét bằng máy quét quang học 2D. Máy ảnh thông thường là một loại máy quét quang học. Đó là lý do tại sao máy ảnh điện thoại thông minh của chúng ta có thể dễ dàng quét mã QR. 

Do vậy mà bạn có thể lưu được bất kỳ nội dung nào mình muốn, hay thanh toán hóa đơn thông qua việc quét mã trên chiếc điện thoại của mình mà không mất quá nhiều thời gian.

IV/ Tác dụng của QR đối với tiếp thị

Thông thường các doanh nghiệp có 2 cách thức để tiếp thị: 1 là truyền thống, 2 là thông qua kỹ thuật số. Thật khó để dung hòa và kết hợp 2 hình thức lại với nhau. Và mã QR chính là cầu nối giữa trải nghiệm khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Mã QR sẽ thu hút những người xem phương tiện ngoại tuyến của bạn đến với nội dung trực tuyến. Điều này tối đa hóa khả năng hiển thị, tương tác, cuối cùng là doanh thu.

Bên cạnh đó, nó còn hấp dẫn sự tò mò, vì mã QR thường hướng khách hàng đến tài liệu tiếp thị trực tuyến, nên việc cập nhật hình ảnh, sao chép và chi tiết là không tốn kém. 

V/ Lợi ích của QR đối với chăm sóc sức khỏe

Mã QR có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe như: Nhận dạng bệnh nhân, cập nhật thông tin theo dõi bệnh nhân, thông tin kê đơn và toa thuốc, thông tin về các thiết bị y tế….Qua đó, giúp ích cho cả người bệnh và người khám chữa bệnh giảm thiểu rủi ro và thời gian.

VI/ Lợi ích của QR đối với việc thanh toán

Có một thực tế rằng, thanh toán bằng mã QR nhanh hơn nhiều so với các hình thức thanh toán khác với những lợi ích sau:

+ Bảo mật cao, khách hàng không cần nhập thông tin thẻ hoặc tài khoản khi thanh toán

+ Dễ dàng cài đặt và sử dụng, giao dịch hoàn tất trong giây lát sau khi khách hàng quét mã QR-Code bằng ứng dụng Mobile Banking

NgânLượng.vn hiện đang là một trong những Cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking thông qua mã QR-Code của 15 ngân hàng miễn phí tích hợp, không duy trì hàng tháng, không yêu cầu đặt cọc hay giữ tiền đảm bảo, không có rủi ro Chargeback….

Để tìm hiểu thông tin về QRPay của Ngân Lượng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm bạn nhé!

Nguồn: Nganluong.vn