Tin tức

Những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp?

Bạn đang cần mua một chiếc điện thoại mới, tivi mới, xe máy mới….nhưng chưa có tiền. Bạn đến các cửa hàng điện máy và  mong muốn được thanh toán  bằng phương cách trả góp. Tuy nhiên, hồ sơ mua hàng trả góp của bạn bị từ chối, bạn lo lắng không biết phải làm gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp và cách khắc phục.

Những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp?1

Những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp?

I/ Vì sao mua hàng trả góp bị từ chối?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hồ sơ của bạn bị loại thẳng khi áp dụng thanh toán qua hình thức trả góp 0%, có thể kể đến như:

1/ Điểm tín dụng xấu

Điểm tín dụng xấu là nguyên nhân hàng đầu và phổ biến nhất khi hồ sơ mua hàng trả góp của bạn bị từ chối. Khi nộp hồ sơ vay tiền, ngân hàng hoặc công ty tài chính sẽ “soi” lịch sử mua hàng của bạn. Nếu bạn từng vay tiền và để lại lịch sử tín dụng xấu như không trả nợ, trả trễ, nhiều lần xin gia hạn thì sẽ bị đưa vào danh sách đen.

2/ Không chứng minh được thu nhập

Bất kể các tổ chức nào cũng muốn chắc chắn rằng bạn đang có khả năng trả lại khoản vay. Đó là lý do vì sao họ cần biết chính xác về thu nhập hàng tháng của bạn. Khi thu nhập của bạn không cân xứng với khoản vay thì khả năng bạn sẽ không được mua trả góp thêm lần nữa.

Với các trường hợp mua sản phẩm trả góp có giá trị lớn từ 10 triệu trở lên, nếu không có bảng lương thì bạn sẽ bị từ chối khi mua hàng trả góp ngay.

3/ Thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ không rõ ràng

Khi mua hàng trả góp, bạn cần phải trình diện chứng minh thư của bản thân. Nếu giấy tờ này có vẻ không được rõ ràng hoặc sai lệch thông tin thì chắc chắn không có một nhân viên nào chấp nhận cho bạn mua hàng trả góp 0% của họ.

4/ Khách hàng đang mua hàng trả góp tại các tổ chức khác

Những khách hàng chứng minh được thu nhập, có giấy tờ đầy đủ nhưng lại đang trong quá trình trả nợ ở một tổ chức khác cũng sẽ dễ rơi vào tình trạng bị từ chối khi mua tháng trả góp. 

5/ Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra, nếu thu nhập của bạn thấp (tầm 4 – 5 triệu/ tháng) thì khả năng bị từ chối cũng rất cao. Bởi 4-5 triệu, mức thu nhập này chỉ đủ để trả lãi suất hàng tháng và chi phí sinh hoạt, khó có thể trả thêm một khoản vay khác.

Bên cạnh đó, địa điểm, khoảng cách địa lý quá xa cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể mua hàng trả góp.

Không chứng minh được thu nhập, điểm tín dụng xấu… là lý do mua hàng trả góp bị từ chối

II/ Cách khắc phục nếu hồ sơ mua hàng trả góp của bạn không được duyệt

Để có thể tiếp tục mua món đồ yêu thích của bạn thân bằng phương thức trả góp lãi suất 0%, bạn cần:

1/ Trả hết các khoản nợ xấu trước đó

Nếu bạn đang trong tình trạng bị nợ xấu, thay vì mua tiếp một sản phẩm trả góp, bạn nên cân nhắc thanh toán hết nợ của khoản vay cũ rồi mới tiếp tục mua hàng.

Khi tham gia vào chương trình trả góp, bản thân bạn cần có nghĩa vụ thanh toán cụ thể, đầy đủ, đúng hạn tránh làm ảnh hưởng tới cơ hội vay vốn của mình về sau. Bởi khi đã quá hạn, dù chỉ một ngày thì cũng dễ bị rơi vào danh sách đen gây mất uy tín.

2/ Tìm người bảo lãnh khoản vay

Khi không đủ điều kiện để vay tiền, bạn có thể tìm đến các thành viên trong gia đình, bạn bè đủ điều kiện và thuyết phục họ ký hợp đồng vay với bạn. Ngân hàng, các tổ chức tài chính sẽ xem xét điều kiện, khả năng tài chính của người bảo lãnh. Nếu được, ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ cho bạn vay.

3/ Sử dụng tài sản đảm bảo

Trong trường hợp rất gấp, bạn không thể khắc phục được các vấn đề kể trên trong ngày một ngày hai thì cách nhanh nhất để bạn có thể mua hàng trả góp là sử dụng tài sản đảm bảo.

Với cách này, ngân hàng sẽ giảm thiểu được rủi ro khi bạn vay tiền. Nếu không thanh toán, ngân hàng/ tổ chức tài chính vẫn sẽ thu lại các khoản lỗ.  Vì tỷ lệ rủi ro giảm nên ngân hàng/công ty tài chính sẽ dễ dàng đồng ý cho bạn vay.

Những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp?3

Cách khắc phục nếu hồ sơ mua hàng trả góp

4/ Tìm đến ngân hàng/ tổ chức tài chính khác

Mỗi nơi lại có những quy định mua hàng trả góp 0% khác nhau. Bạn có thể đến cửa hàng khác để mua hàng trả góp. Tuy nhiên, tất cả sẽ phụ thuộc vào lý do vì sao mà bạn bị từ chối. Giả sử, bạn đang dính vào nợ xấu nhóm 5 thì khả năng hồ sơ mua hàng trả góp 0% của bạn sẽ không được nơi nào chấp nhận.

Hy vọng bài viết dưới đây đã giúp bạn biết thêm thông tin và trả lời được câu hỏi: “Những lý do chính khi bị từ chối khi mua hàng trả góp?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm.

Nguồn: nganluong.vn