Tin tức

4 gợi ý giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của thẻ tín dụng

So với trước đây, thẻ tín dụng đang dần trở thành hình thức thanh toán được nhiều người lựa chọn. Người dân ngày càng có nhận thức đúng đắn hơn về các đặc tính của thẻ để có thể sử dụng một cách hiệu quả như lãi suất, ngày đến hạn thanh toán, mức thanh toán tối thiểu, rút tiền mặt…Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích của thẻ tín dụng. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời. Đừng bỏ qua.

I/ Lựa chọn thẻ tín dụng phù hợp

Trước khi đăng ký thẻ tín dụng, bạn nên so sánh các đặc tính và quyền lợi của từng thẻ được các ngân hàng khác nhau phát hành để lựa chọn cho mình một chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu và lối sống của mình. Ví dụ, bạn thích đi du lịch thì có thể sử dụng thẻ tích điểm đổi dặm bay sẽ cho bạn trải nghiệm phòng chờ VIP tại sân bay hay kết hợp với các hãng bay để được giảm giá….

Ngoài ra, với những người ưa thích và có nhu cầu mua sắm cao sẽ phù hợp với những thẻ tích hợp với nhiều nhãn hàng bán lẻ đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như ưu đãi giảm giá, trả góp 0%.

Do vậy, trước khi quyết định làm thẻ tín dụng, bạn hãy cân đối giữa nhu cầu và tiện ích của thẻ để có thể tối ưu những lợi ích mà thẻ đem lại.

4 gợi ý giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của thẻ tín dụng1

4 gợi ý giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của thẻ tín dụng

II/ Chi tiêu, hoàn tiền, đổi quà

Hoàn tiền là một trong những lợi ích mà bạn nên tận dụng khi sử dụng thẻ tín dụng. Đây là hình thức giúp người dùng có thể kiếm tiền ngay cả khi đang chi tiêu – một trong những điểm cạnh tranh trên thị trường thẻ hiện nay. Ví dụ, sử dụng thẻ HSBC Visa Cash Back, bạn sẽ được hoàn tiền đến 8% trên tổng số tiền đã chi tiêu tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị với giá trị tối đa là 200.000 đồng mỗi tháng.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng hiện nay còn giới thiệu hình thức điểm thưởng quy đổi ra quà tặng, phiếu mua sắm và quà tặng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, đổi điểm lấy những mặt hàng có giá trị.

III/ Tận dụng thời gian thanh toán 

Nhiều ngân hàng hiện nay đưa ra các loại thẻ thanh toán có thời gian ưu đãi không tính lãi suất đa dạng. Bạn có thể tận dụng chu kỳ thanh toán lên đến 55 ngày để tận hưởng thời gian ân hạn và có kế hoạch sử dụng ngân sách cá nhân cho những việc quan trọng khác.

Hiện nay nhiều ngân hàng giới thiệu các loại thẻ thanh toán có thời gian ưu đãi không tính lãi suất đa dạng. Bạn có thể tận dụng chu kỳ thanh toán lên đến 55 ngày để tận hưởng thời gian ân hạn và có kế hoạch sử dụng ngân sách cá nhân cho những việc quan trọng khác.

IV/ Trả góp 0% lãi suất khi mua hàng 

Rất nhiều ngân hàng hiện nay liên kết với các trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, trường học, công ty bảo hiểm, hãng vé máy bay. Qua đó, khách hàng có thể chuyển đổi số tiền mua hàng giá trị cao thành những khoản thanh toán trả góp hàng tháng với lãi suất 0% và không phí chuyển đổi hoặc nếu có phí chuyển đổi thì rất thấp.

Với hình thức mua hàng trả góp 0% lãi suất, bạn có thể sở hữu món đồ mình yêu thích mà không cần phải trả 1 lúc 1 số tiền lớn. Ví dụ, bạn dùng thẻ tín dụng để mua 1 chiếc tủ lạnh với giá 15 triệu đồng,  thay vì bạn phải thanh toán hết khoản tiền 15 triệu đồng trong 1 lần, bạn có thể chia nhỏ khoản tiền đó và thanh toán dần trong 3,6,9 hoặc 12 tháng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích chiếc thẻ tín dụng của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Nganluong.vn