Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Máy quẹt thẻ Mpos hoạt động thế nào, có an toàn không?

Thay vì sử dụng tiền mặt khi mua đồ ở các cửa hàng hay trung tâm thương mại, rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán. Mpos được xem là một giải pháp cho phép chúng ta thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Vậy máy quẹt thẻ Mpos hoạt động thế nào, có an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời:

I/ Máy Mpos là gì?

Mpos là từ viết tắt của Mobile Point Of Sale. Đây được xem là thiết bị thanh toán ưu việt được rất nhiều shop, siêu thị hay trung tâm thương mại sử dụng. Loại máy này có chức năng đọc, xử lý các loại thẻ ngân hàng trong và ngoài nước phát hành.

Máy mpos có khả năng đọc thẻ, thanh toán ngay trên nền tảng di động, điều này đồng nghĩa với việc đơn vị thanh toán sẽ dùng máy đọc thẻ kết hợp điện thoại di động để khấu trừ số tiền bạn đã mua hàng trong thẻ cá nhân. Mpos giúp khách hàng có thêm trải nghiệm hài lòng khi mua sắm, đồng thời rút ngắn được các thao tác rườm rà, đặc biệt có độ bảo mật vượt trội.

Giải đáp thắc mắc: Máy quẹt thẻ Mpos hoạt động thế nào, có an toàn không?

II/ Máy quẹt thẻ Mpos hoạt động như thế nào?

Có rất nhiều người trong chúng ta, dù đã sử dụng máy mpos nhiều nhưng chưa biết máy Mpos hoạt động như thế nào. Theo các chuyên gia, máy Mpos hoạt động theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Gửi yêu cầu

Cửa hàng/shop/ trung tâm thương mại sẽ đăng nhập vào hệ thống máy quẹt thẻ mpos, sau đó truy cập danh sách giao dịch. Người dùng sẽ chọn giao dịch đủ điều kiện và gửi yêu cầu cần rút tiền tương ứng. Sau đó, bạn chỉ cần nhấn mã xác thực, hệ thống sẽ xác thực ngay tức khắc và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Xử lý yêu cầu

Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ phía người dùng, Mpos sẽ xử lý nếu yêu cầu đó được xác nhận là hợp lệ. Còn trong trường hợp giao dịch không hợp lệ thì:

  • Thiết bị từ chối yêu cầu
  • Thông báo rõ lý do để người dùng biết hướng xử lý
  • Gợi ý những yêu cầu cần thiết để lệnh được chấp thuận

Bước 3: Nhận tiền

Khi yêu cầu đã được chấp thuận vì đủ điều kiện đặt ra trước đó thì mpos sẽ nhận tiền. Từ đây, giao dịch sẽ được hoàn tất giúp khách hàng thanh toán được số phí phải trả khi đã dùng sản phẩm/ dịch vụ.

III/ Sử dụng mpos có an toàn không?

Ngoài thắc mắc về máy mpos hoạt động như thế nào thì nhiều khách hàng cũng băn khoăn không biết có nên sử dụng máy mpos hay không, phần lớn họ e ngại về tính bảo mật của thiết bị. Tuy nhiên, chọn máy mpos, bạn có thể yên tâm tuyệt đối vì:

  • Thiết bị đảm bảo đạt tiêu chuẩn của các tổ chức uy tín
  • Khi kết nối với thiết bị di động, mpos không gây ra nguy cơ rò rỉ dữ liệu. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc nhiễm virus hay mất tài khoản cá nhân như FB, email, zalo…
  • Máy mpos đã đạt chứng nhận PA-DSS – Payment Application Data Security Standards. Đây là đánh giá từ hội đồng tiêu chuẩn an toàn thanh toán thẻ đưa ra.
  • Máy mpos còn tuân thủ tiêu chuẩn PCI-DSS. Từ trên viết tắt của Payment Card Industry Data Security Standards).
  • Bên cạnh đó, các giao dịch thẻ sẽ được mã hóa dữ liệu ngay trên thiết bị đọc thẻ. Sau đó, các thông tin này sẽ được bảo mật và đưa tới hệ thống kết nối với ngân hàng. Cũng chính vì vậy mà máy quẹt thẻ Mpos có thể dùng để thanh toán ở bất kỳ nơi đâu có phát sinh ra giao dịch.

IV/ Ai nên sử dụng máy Mpos?

Với độ an toàn và những tính năng ưu việt, mpos là lựa chọn tuyệt vời của 3 đối tượng sau:

  • Các đơn vị kinh doanh quy mô  với số lượng nhân viên nhiều.
  • Các đơn vị chấp nhận thẻ hiện tại đã sử dụng dịch vụ POS truyền thống. Tuy vậy những đơn vị này muốn tiếp cận công nghệ hiện đại, ưu việt và tối giản khâu thanh toán.
  • Ngoài ra mPOS cũng rất phù hợp với các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. Với thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, bạn không cần xây dựng hệ thống thanh toán phức tạp như dùng POS truyền thống với lựa chọn này.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Giải đáp thắc mắc: Máy quẹt thẻ Mpos hoạt động thế nào, có an toàn không?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Nguồn: Nganluong.vn