Tin tức

Hạn mức thẻ còn 3 triệu, tôi có thể mua trả góp sản phẩm 5 triệu không?

Xin chào chuyên mục tư vấn! Hiện hạn mức thẻ tín dụng của tôi chỉ còn 3 triệu, nhưng tôi lại muốn mua chiếc tivi trị giá 5 triệu với hình thức thanh toán trả góp, như vậy có được hay không? (Hạnh – Hà Nội)

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua trả góp mà số tiền trả trước, trả góp hàng tháng và lãi suất… sẽ được thanh toán trực tiếp trên thẻ tín dụng, khách hàng sẽ không phải ra cửa hàng và đóng tiền trực tiếp. Số tiền giao dịch sẽ được chia thành những khoản trả góp đều nhau trong nhiều tháng, chúng sẽ được liệt kê cùng các giao dịch bằng thẻ và sao kê hàng tháng.

Ví dụ: Bạn muốn mua một chiếc tivi 12 triệu đồng, trả trước 6 triệu, còn 6 triệu sẽ được trả góp trong vòng 6 tháng (Số tháng do người mua lựa chọn, thường là 3, 6,9,12 hoặc 24 tháng)

Vào tháng thứ 1 của kỳ hạn trả góp, khoản tiền đầu tiên sẽ được liệt kê trên thông báo giao dịch như sau: Khoản tiền đầu tiên phải trả là số tiền trả trước (6 triệu đồng) + khoản trả góp tháng thứ nhất (1 triệu đồng), tức là 7 triệu. Các tháng tiếp theo chủ thẻ chỉ phải chi trả 1 triệu đồng/tháng.

* Hạn mức tín dụng khả dụng của bạn sau khi mua các mặt hàng trả góp sẽ được tính toán theo công thức:

(Hạn mức khả dụng tháng N = Hạn mức thẻ tín dụng – Giá trị món hàng trả góp + số tiền trả góp tháng x N).

Như vậy hạn mức khả dụng của bạn sẽ được khôi phục theo từng tháng.

Hạn mức thẻ còn 3 triệu, tôi có thể mua trả góp sản phẩm 5 triệu không?

Trả góp là một trong những phương thức thanh toán được nhiều người lựa chọn bởi sự linh hoạt và tiện lợi. Tuy nhiên, để có thể áp dụng phương thức này, bạn cần có đủ những điều kiện sau:

→Thẻ phải còn thời gian sử dụng

→Thẻ phải đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến với Ngân hàng

→Nhập chính xác mã bảo mật của thẻ (3 số cuối sau thẻ)

→Đặc biệt số dư phải đủ thanh toán hàng tháng theo chu kỳ đã chọn. Do vậy, nếu hạn mức thẻ chỉ còn 3 triệu thì không thể mua trả góp cho sản phẩm 5 triệu.

Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Hạn mức thẻ còn 3 triệu, tôi có thể mua trả góp sản phẩm 5 triệu không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: nganluong.vn