Tin tức

Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao?

Thay vì phải thực hiện nhiều thao tác và lặp đi lặp lại nhiều lần chi tiết thông tin thẻ. Tokenization giúp khách hàng thanh toán online có thể rút ngắn các bước và chỉ cần xác thực để hoàn tất giao dịch. Vậy Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

I/ Tokenization là gì?

Công nghệ Tokenization được hiểu là một quy trình bảo mật tự động mã hóa số thẻ của mỗi khách hàng thành Token. Token là những dãy ký tự đặc biệt, thay vì phải lưu trữ số thẻ thì hệ thống chỉ cần lưu các Token.

Mã Token được sử dụng thay cho thông tin thẻ trong các giao dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong trường hợp xảy ra lỗ hổng dữ liệu, kẻ gian sẽ không thể truy cập được vào dữ liệu thẻ thực sự, bởi những mã Token được lưu trong hệ thống sẽ không có giá trị đối với tất cả mọi người sử dụng, ngoài trừ với những đơn vị thanh toán hợp pháp.

Đây được xem là một giải pháp mà các tổ chức tín dụng, tài chính lớn trên thế giới đã áp dụng khi phát hành thẻ thanh toán cho khách hàng của mình.

Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao?1

Công nghệ Tokenization được hiểu là một quy trình bảo mật tự động mã hóa số thẻ của mỗi khách hàng

II/ Những lợi ích của Tokenization là gì?

Tokenization mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Không chỉ cho phép bạn trình bày bằng kỹ thuật số ở bất kỳ khía cạnh nào của hoạt động Blockchain, cho phép truy xuất nguồn gốc tuyệt đối cho từng đối tượng và tài sản được mã hóa, tạo ra các hệ thống có thể dễ dàng được kiểm toán theo cách toàn diện hoặc phân biệt, mà còn mở ra cánh cửa cho các khả năng vô tận. Những thứ mà trước đây rất phức tạp và khó giải quyết.

1/ Đối với người mua

Công nghệ Tokenization mang đến nhiều lợi ích thiết thực, nhất là đối với những khách hàng mua hàng và thanh toán online.

– Số hóa thẻ nâng cao bảo mật thanh toán: Khi đăng ký số hóa thẻ, khách hàng chỉ cần nhập thông tin thanh toán lần đầu, dữ liệu thẻ sẽ được mã hóa và lưu trên nền tảng được MasterCard chứng nhận. Ở những giao dịch tiếp theo, khách hàng không phải nhập lại thông tin chi tiết của thẻ nữa mà chỉ cần xác thực là có thể thanh toán được ngay. Đối với những thiết bị di động như mobile app, tablet, hệ điều hành IOS, Android thì công nghệ này được xem là tiện ích vô cùng phù hợp.

– Tăng tính năng minh bạch và bảo mật của hệ thống máy tính

– Ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực

– Cung cấp nhiều quyền kiểm soát, quyền riêng tư và bảo mật

Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao?2

Công nghệ Tokenization mang đến nhiều lợi ích thiết thực, nhất là đối với người mua

2/ Đối với người bán

– Tăng tỷ lệ giao dịch thành công. Quyết định mua hàng nhanh vì thanh toán chỉ với 1 click

– Giảm tối đa các bước thanh toán. Đảm bảo không gặp phải các lỗi khi khai báo thông tin thẻ và trải qua nhiều bước rườm rà

– Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại nhờ sự thuận tiện và được bảo mật tuyệt đối

– Giảm tỷ lệ hủy đơn hàng

– Giảm chi phí vận hành

III/ Công nghệ Tokenization được ứng dụng tại Ngân Lượng

Theo thời gian, Tokenization ngày càng thể hiện được nhiều giá trị hơn trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay. Riêng đối với các doanh nghiệp thì đây có thể coi là chìa khóa vàng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Điều này khiến việc sử dụng công nghệ Tokenization trong các doanh nghiệp trở thành một nhu cầu lớn.

Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ, Ngân Lượng hiểu rõ xu hướng và nhu cầu hiện nay. Với mục tiêu không ngừng cập nhật và ứng dụng những gì tiên tiến nhất. Tokenization trở thành công nghệ mà Ngân Lượng sở hữu và ứng dụng thành thạo.

Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao?3

Tokenization ngày càng thể hiện được nhiều giá trị hơn trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay

Theo đó, AlePay Tokenization của Ngân Lượng sẽ trả về cho Web/ App của người bán một chuỗi ký tự vô nghĩa (Gọi là Token – Mã này không thể dịch ngược) sau giao dịch thành công đầu tiên. Token này có chức năng liên kết ánh xạ 1 – 1 với thẻ hoặc tài khoản của khách hàng lưu tại Ngân Hàng hoặc tổ chức thẻ quốc tế.

Trong lần giao dịch tiếp theo, Website bán hàng hoặc ứng dụng di động của Merchant (Người bán) gọi sang Alepay kèm theo mã Token để trừ tiền thẻ hoặc tài khoản ngân hàng với thông tin thanh toán được bảo mật tuyệt đối.

Khách hàng có thẻ đăng ký và tích hợp hoàn toàn trực tuyến mà không cần phải thông qua hợp đồng, đặc biệt là không cần chứng chỉ PCI – DSS vì thông tin thẻ hoặc tài khoản thanh toán sẽ chỉ lưu chuyển trên môi trường bảo mật của AlePay.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Tokenization là gì? Lợi ích của Tokenization ra sao? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu và tư vấn trực tiếp.

Nguồn: Nganluong.vn