HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TIỀN MẶT TÀI QUẦY

Thanh toán tiền mặt vẫn là thói quen phổ biến của người Việt Nam. Mặc dù 60% dân số trên 15 tuổi đã có tài khoản ngân hàng và thẻ ATM nội địa nhưng thói quen phổ biến vẫn là rút tiền mặt để chi tiêu với 88% lưu lượng sử dụng thẻ là để rút tiền, theo báo cáo của Hội thẻ ngân hàng năm 2017.

Nắm bắt tâm lý đó, NgânLượng.vn là Cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên kết nối TỰ ĐỘNG HOÁ với hệ thống các Bưu cục chuyển phát, Cửa hàng tiện lợi, Siêu thị… với hơn 10,000 quầy giao dịch (và đang tiếp tục mở rộng) trên khắp toàn quốc cho phép khách hàng nộp tiền mặt để thanh toán cho các đơn hàng mua sắm trực tuyến.

  • Merchant chỉ cần mở Ví và tích hợp thanh toán bằng NgânLượng.vn để chấp nhận thanh toán tiền mặt tại hệ thống hàng vạn quầy giao dịch.
  • Khách hàng nộp tiền mặt thanh toán cho mã giao dịch thanh toán của NgânLượng.vn tại các quầy giao dịch liên kết. Số tiền thanh toán được ghi có vào Ví điện tử của Merchant, NgânLượng.vn tự động gọi API sang ứng dụng của Merchant để chuyển trạng thái hoá đơn.

Bước 1: Tạo Yêu cầu Thanh toán bằng thẻ thanh toán Quốc tế qua Ngân Lượng

1.1: Tại website của Merchant, người dùng lựa chọn thanh toán bằng thẻ thanh toán Quốc tế qua Ngân Lượng. Tại đây người dùng chọn hình thức thẻ thanh toán Quốc tế (Visa, Master Card, JCB)

 1.2: – Sau đó, người dùng chọn lựa logo của thẻ thanh toán Quốc tế để thanh toán. VD: Visa

– Tại màn hình tiếp theo, người dùng nhập thông tin liên hệ (Họ và tên, Địa chỉ Email, Số di động, Địa chỉ, Mã bảo mật) và xác nhận thông tin đơn hàng. Nhấn Tiếp tục

1.3:  Sau đó, Ngân Lượng sẽ tạo đơn hàng với thông tin người dùng đã chọn, và hiển thị màn hình nhập thông tin thẻ thanh toán. Nhấn Tiếp tục:

1.4: – Hiển thị màn hình xác nhận thanh toán dành cho thẻ visa 3D Secure. Nhấn Xác nhận thanh toán:

  • Hiển thị màn hình người dùng muốn trả mã xác thực về email hay tin nhắn điện thoại:
  • Nhập thông tin OTP trả về tin nhắn điện thoại:

Bước 2: Merchant trả dịch vụ cho khách hàng.