HƯỚNG DẪN CHUYỂN KHOẢN NGÂN HÀNG

Theo báo cáo Thương mại Điện tử của Bộ Công Thương thì hình thức thanh toán phổ biến thứ 2 (sau giao hàng thu tiền CoD) trong giao dịch TMĐT tại Việt Nam là CHUYỂN KHOẢN NGÂN HÀNG, được đại đa số người Bán ưa thích vì tâm lý và thói quen “tiền trao – cháo múc”. Tuy nhiên việc phải quản lý quá nhiều tài khoản ngân hàng và thường xuyên kiểm tra bằng tay dẫn nhiều bất tiện cho người mua và chậm trễ cho người bán.

Vì vậy nên NgânLượng.vn đã phát triển Cổng thanh toán chuyển khoản để TỰ ĐỘNG HOÁ việc quản lý thanh toán bằng chuyển khoản cho Merchant chỉ với một kết nối duy nhất với nhiều tiện ích:

  • Merchant chỉ cần mở Ví và tích hợp thanh toán bằng NgânLượng.vn để chấp nhận thanh toán chuyển khoản hàng chục ngân hàng phổ biến nhất.
  • Khách hàng có thể chọn Chuyển khoản nhận ngay (Với 1 số bank hỗ trợ CK Internet Banking) hoặc Chuyển khoản thường với cách thức truyền thống (Chuyển khoản tại quầy giao dịch, chuyển khoản tại cây ATM).

    – Với Chuyển khoản nhận ngay, ngay khi khách hàng hoàn thành Chuyển khoản Internet banking, Ngân Lượng sẽ trả về thành công trong vòng 10-20 giây. Khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ như thanh toán online thông thường.

    – Với Chuyển khoản thường (tại quầy, ATM) vào tài khoản thu hộ của Công ty Ngân Lượng, Khách hàng sau đó nhắn tin thông báo, để nhận ngay dịch vụ.

  • Số tiền thanh toán được ghi có vào Ví điện tử của Merchant, đồng thời NgânLượng.vn gọi API sang ứng dụng của Merchant để chuyển trạng thái giao dịch.

Bước 1: Tạo Yêu cầu Thanh toán Online qua ngân hàng nội địa qua Ngân Lượng

1.1: Tại website của Merchant, người dùng lựa chọn thanh toán qua Ngân Lượng. Tại đây người dùng chọn hình thức Online qua ngân hàng nội địa.

1.2: – Sau đó, người dùng chọn lựa logo của Ngân hàng sẽ dùng thẻ ATM để thanh toán. VD: Eximbank

-Tại màn hình tiếp theo, người dùng chọn phương thức Online hoàn toàn bằng thẻ ATM và nhập thông tin liên lạc (Họ và tên, Địa chỉ Email, Số di động, Địa chỉ) và xác nhận thông tin đơn hàng. Nhấn Tiếp tục:

1.3: Sau đó, Ngân Lượng sẽ tạo đơn hàng với thông tin người dùng đã chọn, và hiển thị màn hình nhập thông tin thẻ thanh toán. Nhấn Tiếp tục:

1.4: Hiển thị màn hình nhập Mã xác thực OTP. Nhấn Xác nhận:

Bước 2: Merchant trả dịch vụ cho khách hàng.