Maxim Razmakhin: Doanh nhân 28 tuổi lọt top 30 Under 30 Forbes chia sẻ nguyên tắc để thành công

0
300

Maxim Razmakhin, 28 tuổi người Nga, là người sáng lập dịch vụ giao đồ uống có cồn trực tuyến Thirstie với giá trị lên tới hơn 250 tỷ USD. Mới đây, anh đã lọt vào danh sách 30 Under 30 – 30 người thành đạt dưới tuổi 30 của Tạp chí Forbes.

Mỗi doanh nhân đều có những nguyên tắc riêng cho sự thành công của họ. Đối với chàng trai 28 tuổi Maxim Razmakhin – Top 30 Under 30 của Tạp chí Forbes thành công sẽ đến khi bạn tuân thủ 2 điều: Bỏ qua những lời bàn tán và thường xuyên phủ định chính sự lựa chọn của bản thân.

Maxim Razmakhin-doanh nhân 28 tuổi này là chủ dự án đồ uống giá trị lên tới 250 tỷ đô

Maxim Razmakhin, 28 tuổi người Nga, là người sáng lập dịch vụ giao đồ uống có cồn trực tuyến Thirstie với giá trị lên tới hơn 250 tỷ USD. Mới đây, anh đã lọt vào danh sách 30 Under 30 – 30 người thành đạt dưới tuổi 30 của Tạp chí Forbes.

Maxim Razmakhin luôn là thanh niên đam mê kinh doanh. Từ khi học đại học, anh đã tự kinh doanh pha chế sữa lắc và bán cho bạn cùng ký túc xá. “Sữa lắc giống như một loại café giúp bạn tỉnh táo và kích thích trí não khi chuẩn bị cho kỳ thi”. Anh đã bán được cả ngàn suất sữa cho bạn bè cùng trường.

Maxim Razmakhin là một trong 30 gương mặt doanh nhân thành công dưới 30 tuổi của Tạp chí Forbes.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Razmakhin bắt đầu làm việc với vị trí nhân viên phân tích cổ phần. Năm 2011, anh chuyển tới New York và làm việc quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế cho công ty Haver Analytics. Tuy vậy, khát vọng kinh doanh của chàng trai trẻ chưa bao giờ nguôi. Razmakhin đã gặp gỡ với Devaraj Southworth và hai người bắt đầu xây dựng ý tưởng kinh doanh.

Chúng tôi nhận thấy, thị trường đồ uống có cồn khá tiềm năng bởi chưa ai ứng dụng công nghệ vào đó. Nhưng không lâu sau, thị trường bùng nổ. Chúng tôi đã có thêm hơn 30 đối thủ cạnh tranh”, Maxim Razmakhin nhớ lại.

Trả lời phỏng vấn của Business Insider, chàng trai 28 tuổi cho rằng, doanh nhân thành công có thể làm bất cứ điều gì để khiến sản phẩm của họ nổi bật. Ở Nga, người ta có thể mua đồ uống có cồn ở nhiều nơi. Để tạo sự khác biệt cho dịch vụ Thirstie, Razmakhin đã cho xây dựng thêm nhiều nội dung hữu ích cho website và gửi thông điệp hấp dẫn cho khách hàng. Nội dung đã giúp tăng đáng kể lượng khách hàng truy cập website và sử dụng dịch vụ của Thirstie.

Doanh nghiệp của chàng trai nhanh chóng tăng doanh thu và phát triển mạnh mẽ. Trả lời phỏng vấn về những bí quyết thành công của mình, Maxim chia sẻ, nguyên tắc thành công của anh chỉ gồm 2 điều: bỏ qua lời bàn tán và kiên định với con đường của bạn.

Bỏ qua những lời bàn tán: 

Khi bạn phát triển sự nghiệp, sẽ rất nhiều người bàn tán, các phương tiện truyền thông đưa tin và đánh giá về công việc bạn đang làm. Các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và mạnh, họ có những chiến thuật khác nhau…

Những người bận rộn và thành công không có hứng thú với chuyện đánh giá cách bạn sống và làm việc. Họ bận bịu với cuộc sống riêng. Chỉ những kẻ thừa thời gian mới để ý và đánh giá công việc của người khác. Điều bạn cần làm là bỏ qua tất cả. Đừng chú ý đến những thứ ngăn cản con đường của bạn.

Chạy theo những chiến lược cạnh tranh của đối thủ là điều không cần thiết. Bạn sở hữu những thế mạnh riêng. Hãy tập trung phát triển nó. Những người thành công luôn lạc quan, thói quen thành công của họ hình thành từ rất lâu rồi. Họ học được cách lắng nghe bản thân mình chứ không nghe những người muốn thấy họ thất bại.

Thường xuyên phủ định con đường của chính mình: 

Khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng để bác bỏ lại chính sự lựa chọn của bản thân. Phủ định chính mình là điều rất khó.

Nếu chính bạn có thể nhìn ra những rủi ro và tự tìm ra cách giải quyết chúng từ khi bắt đầu, mọi chuyện khác lại sẽ không còn là khó khăn.

Theo Trí thức trẻ

Trả lời