CEO Lazada Việt Nam: “Chúng tôi tạo nên xu hướng TMĐT cho người tiêu dùng Việt”

0
157

Chỉ trong 3 ngày đầu tiên của chương trình Cách Mạng Mua Sắm 2017, đã có 1.5 triệu sản phẩm được bán ra trên trang lazada.vn – một kỷ lục mới của ngành TMĐT Việt Nam. Điều này chứng tỏ, Lazada đã và đang tạo ra những chuẩn mực mới cho TMĐT Việt Nam, giữ vững vị thế dẫn đầu của mình trong “cuộc đua” TMĐT.

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam đã có những chia sẻ để hiểu thêm về bức tranh TMĐT với tốc độ tăng trưởng lên đến 22%/năm và những xu hướng của thị trường trong năm tiếp theo.

Kỉ lục mới trong thị trường TMĐT với Cách mạng mua sắm của Lazada

Thời điểm cuối năm là dịp rất nhiều đơn vị TMĐT khởi động các chương trình giảm giá. Chắc hẳn, Lazada cũng rất bận rộn chuẩn bị cho chiến dịch của riêng mình. Vậy Cách mạng mua sắm 2017 của Lazada có gì khác biệt?

Hơn 6 năm qua, chương trình Cách Mạng Mua Sắm 11.11 – 12.12 của Lazada đã trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất Việt Nam. Đến nay, từ các thương hiệu lớn đến nhãn hàng nhỏ, từ cửa hàng online đến offline đều hưởng ứng Cách Mạng Mua Sắm với hàng loạt khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho người tiêu dùng. Sức ảnh hưởng của Cách Mạng Mua Sắm không dừng lại trong phạm vi TMĐT mà lan toả đến toàn thị trường bán lẻ; trở thành một lễ hội mua sắm trên cả nước.

Năm nay, Lazada đã chuẩn bị cho Cách Mạng Mua Sắm – Mưa Sale Băng từ cách đây vài tháng. Hai hội nghị nhà bán hàng đã được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự tham gia của hơn 500 đối tác. Trong dịp này, chúng tôi công bố chính sách giảm hoa hồng đến 50%, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội nâng cao doanh số.

Chúng tôi cũng làm việc chặt chẽ với gần 60 thương hiệu nội địa và quốc tế để đem lại mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Lazada mang đến hơn 150,000 sản phẩm khuyến mãi và ưu đãi giảm thêm cho chủ thẻ của 18 ngân hàng đối tác.

Trong 3 ngày đầu tiên của chương trình 9-11/11, chúng tôi đã có những kết quả vô cùng ấn tượng. Lazada đã thu hút hơn 16 triệu lượt truy cập với gần 1,5 triệu sản phẩm được đặt mua.

Đó chỉ mới là sự bắt đầu, “Mưa Sale Băng” sẽ trở lại vào ngày 11-14/12, được kỳ vọng sẽ xác lập nhiều kỷ lục mới cho TMĐT Việt Nam.

Đâu là yếu tố tiên quyết sự thành công của một chương trình khuyến mãi?

Lazada đã thực hiện nhiều chiến dịch khuyến mãi thành công, điển hình như Cách Mạng Mua Sắm. Để làm được điều đó, theo tôi có 3 yếu tố quyết định.

Đầu tiên và quan trọng nhất là sản phẩm tốt với ưu đãi hấp dẫn. Người tiêu dùng luôn bị thu hút bởi những sản phẩm hợp xu hướng, giảm giá chớp nhoáng hoặc quà tặng kèm độc đáo.

Sau đó là một kế hoạch truyền thông rầm rộ để tạo sự chú ý và hào hứng cho chương trình. Năm nay, Cách mạng mua sắm với chủ đề “Mưa Sale Băng” cùng những hoạt động độc thú vị như nhảy trampoline, game bắt voucher hay livestream cùng các ngôi sao nổi tiếng…đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía người tiêu dùng.

Cuối cùng là khâu vận hành cần được chuẩn bị chu đáo. Chúng tôi đã bổ sung thêm 500 nhân lực cho dịp mùa Cách Mạng Mua Sắm này – đảm bảo khả năng đáp ứng quy mô đơn hàng tăng đột biến. Hơn nữa, bộ phận chăm sóc khách hàng cũng được tăng cường và đào tạo để hỗ trợ người tiêu dùng tốt hơn.

“Chúng tôi tạo nên xu hướng TMĐT cho người tiêu dùng”

Nhìn lại quá trình hoạt động tại Việt Nam trong 5 năm, theo ông, đâu là thành tựu lớn nhất của Lazada?

Khi chúng tôi bắt đầu hoạt động vào năm 2012, thị trường Việt Nam đang ở những bước khởi đầu của mua sắm trực tuyến. Khi ấy, người tiêu dùng vẫn còn nhiều và bỡ ngỡ với phương thức mua sắm này. Lazada là công ty đầu tiên mang đến khái niệm thương mại điện tử (TMĐT) với đầy đủ những tính năng như giao hàng, thanh toán trực tuyến, dịch vụ khách hàng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Những nỗ lực và đầu tư của Lazada trong suốt 6 năm qua đã thúc đẩy hệ sinh thái TMĐT Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng và liên tục tạo ra những xu hướng mới.

TMĐT VN năm 2017 chứng kiến sự tham gia của nhiều tân binh. Lazada sẽ làm gì với vị thế là 1 đơn vị dẫn đầu?

Sự tham gia của nhiều nhân tố mới là một tín hiệu tốt cho thấy tiềm năng của TMĐT ở Việt Nam vẫn còn rất lớn. Điều này thúc đẩy TMĐT phát triển ngày càng mạnh mẽ, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, giá cả cạnh tranh hơn và dịch vụ tốt hơn.

Đế củng cố vị trí dẫn đầu, Lazada sẽ luôn tiếp tục đầu tư mở rộng từ nền tảng công nghệ, mạng lưới nhà bán hàng đến hệ thống kho vận hiện đại nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình cũng như trải nghiệm của khách hàng đối với Lazada.

Xin ông chia sẻ một số dự đoán về xu hướng TMĐT năm 2018?

Tôi tin rằng, tiềm năng của thị trường TMĐT Việt Nam vẫn còn rất lớn, và sẽ tăng trưởng không ngừng trong 10 năm tới. Trong năm 2018, thị trường TMĐT sẽ chứng kiến nhiều xu hướng mới.

Sự phát triển của ngành hậu cần sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa đến khắp nơi nhanh hơn với chi phí tối ưu nhất. Rất nhiều công ty trong và ngoài nước đang đầu tư nghiêm túc cho lĩnh vực này.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến thanh toán trực tuyến đang chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là thanh toán trên di động. TMĐT cũng sẽ nhận được những tác động tích cực từ xu thế này.

Với tất cả những điều đó, tôi tin chắc rằng TMĐT năm 2018 sẽ có một “bước nhảy” ngoạn mục, không chỉ về mặt số lượng mà còn về chất lượng.

Theo Trí Thức Trẻ

Trả lời